Phòng Bảo vệ chính trị, Công an Phú Yên:

Lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc

Chủ Nhật, 17/03/2013, 18:46
Thực hiện phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, những năm qua, Phòng Bảo vệ chính trị (BVCT) Công an tỉnh Phú Yên đã liên tiếp lập nên nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an Phú Yên Anh hùng

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), Đảng ủy, lãnh đạo phòng BVCT đã triển khai, quán triệt sâu rộng lời dạy của Bác đến từng cán bộ, chiến sỹ (CBCS).

Từ đó mỗi CBCS đã không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn gian khổ, say mê nghiên cứu, thầm lặng góp sức mình lập nên những chiến công xuất sắc.

Với nhiệm vụ đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; phòng chống khủng bố; không để bọn phản động có cơ hội, điều kiện hoạt động móc nối, hình thành tổ chức, có thể nói công việc của các anh - những trinh sát an ninh Phòng BVCT âm thầm, lặng lẽ nhưng hết sức vẻ vang. Các anh được ví “như những con ong làm mật cho đời”.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Đối với công việc phải tận tụy”, CBCS Phòng BVCT luôn yêu nghề, say mê công việc, tìm tòi nghiên cứu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, CBCS đơn vị thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành kịp thời trao đổi thông tin, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên tất cả các lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ Thi đua của Bộ Công an cho lãnh đạo Phòng BVCT (ngoài cùng, bên phải). Ảnh: Ng.Khang

Học tập và làm theo lời Bác, được quần chúng nhân dân hết lòng tin yêu, giúp đỡ, trong  những năm gần đây, Phòng BVCT Công an tỉnh Phú Yên đã liên tiếp lập nên nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc. Điển hình là chiến công đấu tranh triệt xóa nhóm tội phạm người nước ngoài đến Phú Yên sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo quốc tế. Phải mất hàng tháng trời, các trinh sát Phòng BVCT mới có được tài liệu chứng cứ, phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh làm rõ, bắt giữ toàn bộ đối tượng vi phạm, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ, pháp luật, ngoại giao. Chuyên án khám phá, đấu tranh thành công có sự đóng góp rất lớn của CBCS Phòng BVCT.

Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng phòng BVCT cho biết: “Để có được những chiến công trên là nhờ Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã phát động toàn đơn vị thực hiện tốt “Phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Từ đó đã tạo động lực mạnh mẽ để mỗi CBCS đơn vị hăng hái, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008-2013, Phòng BVCT đã có 32 lượt tập thể, 97 lượt cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng.

Riêng năm 2012, đơn vị được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Chiến công hạng ba vì đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

Kim Phượng
.
.