Đảng bộ trường Cao đẳng An ninh nhân dân I:

Lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, xây dựng trường thành địa chỉ đào tạo chiến sỹ an ninh 'vừa hồng vừa chuyên'

Thứ Hai, 22/06/2015, 08:15
Những ngày tháng 6, Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I (ANND I) trực thuộc Đảng bộ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) đang có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Trường Cao đẳng ANND I đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, nâng cao chất lượng dạy và học để nhà trường xứng đáng là một trong những cái nôi đào tạo chiến sỹ an ninh “vừa hồng vừa chuyên”.

Thực hiện Quyết định của Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) về việc giao quyền Cấp trên cơ sở cho Đảng ủy Trường Cao đẳng ANND I, hiện nay Đảng bộ nhà trường đã được kiện toàn theo mô hình tổ chức mới. Nhìn lại nhiệm kỳ 2010-2015, Đại hội Đảng bộ trường được đánh giá là Đại hội “dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đổi mới”.

Nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ nhà trường đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị cấp trên giao để lãnh đạo toàn Đảng bộ nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn thực hiện Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XVI, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, công tác đào tạo luôn luôn được Đảng ủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường và tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt. Trong từng năm học, Đảng ủy đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các biện pháp thực hiện công tác đào tạo đối với các cấp học, đã phân công từng đồng chí trong Ban Giám hiệu trực tiếp chỉ đạo từng phần việc cụ thể.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, nhà trường đã khắc phục được khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo theo chỉ tiêu Bộ Công an giao. Công tác chiêu sinh, tuyển sinh được Đảng ủy chỉ đạo rất chặt chẽ, đảm bảo công bằng, công khai, đúng tiêu chuẩn, đối tượng, đạt 100% chỉ tiêu Bộ Công an giao; đảm bảo theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Công an; đã tổ chức tốt việc dạy học cho 139 lớp, trong đó có 106 lớp tại trường và 33 lớp tại các địa phương đạt hiệu quả cao.

Đảng viên dự Đại hội Đảng bộ cơ sở Phòng Quản lý học viên, nhiệm kỳ 2015-2020 bày tỏ nhất trí cao với các chỉ tiêu về nâng cao chất lượng dạy và học trong nhiệm kỳ tới.

Đảng ủy đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo nhiệm vụ đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy đảm bảo 100% giảng viên lên lớp sử dụng giáo án điện tử, sử dụng phương pháp dạy học tích cực; thực hiện nghiêm túc kế hoạch và lịch trình giảng dạy. Đảng uỷ đã chỉ đạo Nhà trường tổ chức nhiều lần Hội thi giảng viên giỏi, tăng cường thực hành, thực tế, thực tập; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ học tập của các môn; tổ chức cho học viên đi tham quan, thực tế theo đúng quy định của Bộ Công an. Trong nhiệm kỳ, có 70 lượt giảng viên được công nhận dạy giỏi cấp Bộ môn, 191 lượt giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Trường và 11 lượt giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Bộ.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học luôn được Đảng uỷ quan tâm đặc biệt. Nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những chỉ tiêu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, giảng viên. Nhà trường đã tổ chức thành công hội thảo khoa học cấp Bộ với chủ đề “Lý luận nghiệp vụ trinh sát của lực lượng An ninh trong tình hình hiện nay” với sự tham gia của các nhà khoa học và các cơ quan nghiên cứu về lĩnh vực an ninh quốc gia của Bộ Công an. Nhà trường cũng đã nghiên cứu thành công 3 đề tài cấp Bộ, 15 đề tài cấp cơ sở và hàng trăm sáng kiến cải tiến. Các đề tài khoa học, các sáng kiến cải tiến có giá trị thực tiễn, góp phần từng bước nâng cao chất lượng đào tạo...

Công tác biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo sát sao, cơ bản đã bám sát tình hình thực tiễn, quán triệt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Thông tư và Quy định của Bộ Công an. Việc nghiệm thu giáo trình nghiệp vụ đều có ý kiến tham gia của các chuyên gia và đơn vị làm công tác thực tiễn, đảm bảo tính lý luận, thực tiễn và khoa học. Năm năm qua, nhà trường đã bổ sung hàng nghìn đầu sách mới, phục vụ hàng trăm nghìn lượt cán bộ, học viên nghiên cứu, học tập. Nhà trường quan tâm đầu tư xây dựng, trang bị phương tiện máy tính, máy in, máy photo... phục vụ tốt việc in ấn và lưu trữ tài liệu.

Công tác quản lý, giáo dục học viên đã góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua “học tập tốt, rèn luyện tốt”. Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của trường (15/5/1968-15/5/2013), được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhiều đoàn đại biểu của các Bộ, ngành, địa phương đến thăm trường, dự Lễ khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng nhà trường Huân chương Quân công hạng nhất. 

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng uỷ nhà trường đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị cấp trên giao để lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, xây dựng lực lượng và hậu cần đảm bảo, hoàn thành các chỉ tiêu công tác đề ra, làm tốt công tác chính trị tư tưởng đối với CBCS, nhất là đối với đội ngũ giảng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là một địa chỉ đào tạo chiến sỹ An ninh nhân dân "vừa hồng, vừa chuyên"...

Trong nhiệm kỳ có 48 lượt đơn vị Tiên tiến, 25 lượt đơn vị Quyết thắng, 10 lượt đơn vị cơ sở được Bộ Công an tặng Cờ thi đua. Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua (năm 2013) và 4 Bằng khen; 4 năm được Bộ Công an tặng Cờ thi đua. Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng nhất (năm 2013), 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Phòng XDLL (năm 2014). Năm năm qua, Đảng bộ trường đều được Đảng uỷ Tổng cục Chính trị CAND công nhận là Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh". Đảng ủy nhà trường và Chi bộ Phòng Xây dựng lực lượng được Đảng ủy Công an Trung ương tặng Bằng khen về thành tích trong công tác đảng 3 năm liên tục (2011-2013).

Thiếu tướng, PGS, TS Trần Văn Lang
.
.