Lan tỏa những hình ảnh đẹp của Công an vì dân phục vụ

Thứ Tư, 21/04/2021, 11:48
Có mặt tại huyện biên giới Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), chúng tôi ghi nhận được nhiều hình ảnh hết sức xúc động về người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ. 



Lực lượng Công an huyện Tuy Đức dùng xe cá nhân đến tận nhà chở những người già yếu, bị liệt, bệnh tật đi lại khó khăn di chuyển đến các điểm cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng Công an xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức cho biết: "Riêng trong sáng ngày 21/4, chúng tôi đã chở được 9 người dân là những người tuổi cao (từ 73 tuổi đến trên 90 tuổi) bị liệt, bệnh tật đi lại không được đến Hội trường thôn 1, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức. Khi đến nơi, do những người này đều già yếu, bị liệt, bệnh tật và không đi lại được nên chúng tôi phải hỗ trợ bằng cách bế các cụ vào để các đồng chí trực tiếp làm CCCD hướng dẫn, hỗ trợ các cụ thực hiện các bước cấp CCCD một cách nhanh nhất".

Chia sẻ với chúng tôi, cụ bà Thị Bôn (SN 1931) và nhiều cụ khác ở xã Quảng Tân được lực lượng Công an hỗ trợ đưa đến làm CCCD xúc động cho biết: "Chúng tôi năm nay tuổi đã cao lại bị liệt, ốm đau bệnh tật, không đi lại được, nhà lại ở xa. Được các chú Công an đến tận nhà hỗ trợ chở đến làm CCCD, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Không những thế đến nơi các chú còn bế chúng tôi vào rồi hướng dẫn thực hiện các thủ tục cấp CCCD một cách nhanh gọn và đưa chúng tôi về nhà an toàn. Chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn lực lượng Công an rất nhiều. Các chú Công an làm việc rất tốt, hỗ trợ người dân rất nhiều”.

CBCS Công an huyện Krông Nô hỗ trợ phụ nữ nuôi con nhỏ làm CCCD.
CBCS Công an huyện Đắk Mil hỗ trợ phụ nữ nuôi con nhỏ làm CCCD.

Trao đổi với chúng tôi, vợ chồng anh Trần Hữu Thọ và Trần Thị Tỵ ở xã Nâm Nung, huyện Krông Nô cho biết: "Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con đang nhỏ không nhờ được ai trông nom nên cả 2 vợ chồng đưa con nhỏ cùng lên xã để làm CCCD. Khi lên đến nơi, do cả 2 vợ chồng đều bận thực hiện các bước làm CCCD nên các CBCS Công an đã hỗ trợ vợ chồng tôi bế và trông hộ cháu nhỏ. Chúng tôi thấy đây là việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ. Không những thế CBCS thực hiện nhiệm vụ đều rất nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo vợ chồng tôi và nhiều người dân đến làm CCCD rất tận tình, niềm nở. Vợ chồng tôi cảm ơn lực lượng Công an rất nhiều”.


Minh Quỳnh
.
.