Trung tá Võ Thái Hồng và Đại úy Nguyễn Văn Thế, Công an Tỉnh Hậu Giang:

Làm tốt lời dạy của Bác “Đối với địch phải cương quyết khôn khéo”

Thứ Ba, 11/06/2013, 08:52
Trung tá Võ Thái Hồng luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Từ đó, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ trong việc phòng, chống tội phạm ở địa phương…

Trung tá Võ Thái Hồng, Phó trưởng Công an thị xã Ngã Bảy, được biết đến với bề dày thành tích phá án. Vụ án đặc biệt nghiêm trọng gần đây là vụ giết người, đốt xác ở xã Hiệp Lợi được anh và đồng đội phá một cách nhanh chóng. Với bản lĩnh, chuyên môn vững chắc, anh cùng đồng đội đã bắt được hung thủ chỉ sau 5 ngày gây án… Hay vụ án hiếp dâm, giết người, cướp tài sản xảy ra vào cuối năm 2012 gây xôn xao dư luận cả nước. Khi hay tin, Trung tá Võ Thái Hồng chỉ đạo trinh sát nhanh chóng khoanh vùng, lập danh sách các đối tượng khả nghi và không đầy 3 ngày đối tượng đã bị bắt…

Trung tá Võ Thái Hồng luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Từ đó, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ trong việc phòng, chống tội phạm ở địa phương…

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an thị xã Ngã Bảy, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn có chiều hướng giảm. Lãnh đạo Công an thị xã đã tập trung mọi nguồn lực bám sát địa bàn, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; lên danh sách những đối tượng có tiền án tiền sự, đặc biệt những đối tượng có những biểu hiện phạm pháp hình sự để giáo dục, uốn nắn, răn đe.

Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết, tình đồng chí, đồng đội của lực lượng Công an thị xã Ngã Bảy trong công việc luôn được phát huy.

Trong năm 2012, phạm pháp hình sự trên địa bàn thị xã xảy ra 43 vụ, làm rõ 39 vụ, bắt xử lý 67 đối tượng, tỷ lệ phá án đạt trên 90%. Còn trong 4 tháng đầu năm 2013, trên địa thị xã xảy ra 13 vụ, điều tra làm rõ 12 vụ, bắt xử lý 23 đối tượng… Năm 2012, Công an thị xã Ngãy Bảy được Bộ Công an tặng Cờ thi đua phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”.

Đại úy Nguyễn Văn Thế, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Long Mỹ.

Đại úy Nguyễn Văn Thế tham gia công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Long Mỹ từ những ngày mới vào nghề (năm 1998). Trải qua nhiều năm công tác, bằng chuyên môn vững chắc, tinh thần ham học hỏi, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được đồng đội yêu mến.

Năm 2004, anh được đề bạt làm Đội phó, đến năm 2005 làm Đội trưởng. Dù ở cương vị nào, anh luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình và ý thức sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Huyện Long Mỹ có địa bàn rộng, đông dân, nên tình hình ANTT diễn biến khá phức tạp. Vì thế, công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm luôn gặp phải những khó khăn nhất định. Là Đội trưởng phụ trách chung về công tác điều tra, Đại úy Nguyễn Văn Thế cùng với đơn vị tích cực làm việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chuyên án nào cũng vậy, anh đều xác định yêu cầu trong thời gian ngắn nhất phải điều tra, làm rõ và bắt được đối tượng. Chính vì thế, những vụ việc dù phức tạp đến mấy cũng được anh em chung sức, đồng lòng nhanh chóng phá án.

Từ năm 2008 đến nay, Đại úy Nguyễn Văn Thế cùng với đồng đội điều tra phá 165 vụ phạm pháp  hình sự với 254 đối tượng; triệt phá 134 vụ TNXH... Qua đó, thu giữ nhiều hiện vật, tang vật gây án cùng với nhiều tài sản có giá trị trả lại cho  nhân dân.

Trong các chuyên án anh và đồng đội phá thì chuyên án lật tẩy bọn trộm cắp ghe, thuyền, vỏ lãi, máy nổ… được người dân ngợi khen. Qua đó, đã bắt giữ 46 đối tượng, thu hồi nhiều tang vật trao trả cho người dân.

Thượng tá Đặng Thanh Giang, Phó trưởng Công an huyện Long Mỹ, nhận xét: “Đồng chí Thế là một trong những cán bộ năng nổ nhất cơ quan. Đồng chí luôn tham mưu kịp thời cho lãnh đạo về tình hình ANTT tự trên địa bàn, từ đó đề ra phương hướng giải quyết, ngăn chặn một cách an toàn. Đối với đồng đội và công việc, đồng chí có trách nhiệm rất cao”…

Với những chiến công đạt được, Đội CSĐT tội phạm về TTXH và cá nhân Đại úy Nguyễn Văn Thế, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, của các cấp. “Làm thế nào để giữ bình yên cho nhân dân và các loại tội phạm giảm thấp nhất là hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi rồi” - Đại úy Nguyễn Văn Thế bộc bạch

Văn Đức – T.T.
.
.