Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát THAHS và hỗ trợ tư pháp

Thứ Năm, 08/11/2012, 08:46
Ngày 7/11, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống (7/11/1950 - 7/11/2012) và đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân trong Tổng cục. Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị.

62 năm qua, lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị đã nêu cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân; thường xuyên rèn luyện, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đoàn thể và nhân dân; hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an nhiệt liệt biểu dương những cố gắng và thành tích của Tổng cục trong 62 năm qua.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh thời gian tới, Tổng cục VIII cần nhận thức rõ hơn nữa yêu cầu công tác bảo vệ ANTT trong tình hình hiện nay, nắm vững tình hình để chủ động trong mọi tình huống; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ trong mọi tình huống. CBCS phải nắm chắc luật pháp, giáo dục, cải tạo gắn với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta. Tăng cường xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân, tranh thủ sự giúp đỡ, phối hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang nhân dân để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao…

Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng tặng cho 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng cho các tập thể, cá nhân.

* Trước đó, chiều 6/11, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã dự và chủ trì Hội nghị Triển khai Kế hoạch số 251/KH-BCA-BCĐ về điều tra, khảo sát tình hình người chấp hành xong án phạt tù về cư trú ở địa phương

P. Thủy
.
.