Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Thanh tra Tổng cục An ninh

Thứ Sáu, 28/08/2015, 02:49
Sáng 27/8, Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã tổ chức kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Thanh tra Tổng cục (31/8/1990 – 31/8/2015). 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục An ninh, Thanh tra Bộ Công an, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Thanh tra Tổng cục An ninh cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị.

Tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Bùi Mậu Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh đã ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của đơn vị. Qua 25 năm, ở mỗi giai đoạn khác nhau, mô hình tổ chức của Thanh tra Tổng cục An ninh đã có sự thay đổi kịp thời đáp ứng với tình hình, nhiệm vụ mới trong công tác xây dựng lực lượng An ninh ngày càng chính quy, hiện đại, nhiệm vụ của Thanh tra Tổng cục An ninh ngày càng cụ thể, nặng nề hơn. 

Tuy nhiên, các thế hệ cán bộ Thanh tra chuyên trách và kiêm nhiệm của Tổng cục đã phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thanh tra Tổng cục luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí hằng năm. 

Với những thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, Thanh tra Tổng cục An ninh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an…

Trong tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh, nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tổng cục An ninh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể, cá nhân Thanh tra Tổng cục An ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra, góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nguyễn Hương
.
.