Kiên quyết xử lý vụ "8 học viên sử dụng trái phép chất ma túy"

Thứ Bảy, 24/11/2012, 22:20
Sau khi làm rõ, xác định 8 học viên của Trung tâm Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An sử dụng trái phép chất ma túy, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định buộc thôi học, trả về địa phương quản lý.

Thời gian gần đây, dư luận tại Long An có thông tin về việc phát hiện chiến sỹ phục vụ có thời hạn đang học tập tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An sử dụng trái phép chất ma túy. Để làm rõ thực chất vụ việc, phóng viên Báo CAND đã xác minh, thu thập thông tin và phản ánh quá trình phát hiện, xử lý vụ việc như sau:

Thực hiện Quyết định số 1790/QĐ/TTg, ngày 14/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND năm 2012, Bộ Công an đã phân bổ chỉ tiêu tuyển cho Công an tỉnh Long An đợt II là 70 công dân phục vụ có thời hạn là 3 năm (chưa chính thức là CBCS của lực lượng CAND).

Trong thời gian học tập, huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thì vào lúc 20h ngày 30/10, cán bộ Đội Đào tạo, quản lý huấn luyện của Trung tâm kiểm tra phát hiện dấu hiệu nghi học viên của Trung tâm sử dụng trái phép chất ma túy. Sự việc trên được báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng Tổ chức cán bộ, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp điều tra xác minh, làm rõ, xử lý thật nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Kiên quyết không bao che, dung túng bất cứ ai.

Sau khi làm rõ, xác định 8 học viên của Trung tâm sử dụng trái phép chất ma túy, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã ký quyết định buộc thôi học, trả về địa phương quản lý. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ từ công tác thu tuyển, đến công tác huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, nếu đơn vị nào có sai phạm phải kiểm điểm nghiêm túc.

Kết quả kiểm tra cho thấy: việc thu tuyển 8 học viên nêu trên là đúng quy trình, quy định, không có tiêu cực, thiếu sót xảy ra. Vì trước khi vào học tập và rèn luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, 8 công dân nêu trên không có sử dụng ma túy. Các học viên trên chỉ sử dụng ma túy trong thời gian học tập, rèn luyện tại Trung tâm và bị phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh.

Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An đã nghiêm khắc kiểm điểm làm rõ vai trò trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ quản lý học viên trong việc để xảy ra sử dụng trái pháp chất ma túy

Công Bằng
.
.