Kiềm chế sự gia tăng của tội phạm hình sự

Thứ Hai, 24/12/2012, 14:05
Năm 2012, toàn thành phố xảy ra hơn 5000 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 74,5%, trong đó, số vụ trọng án giảm 17,6% so với năm 2011. Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm hình sự, không để tồn tại các tụ điểm TNXH gây nhức nhối trong dư luận.

Ngày 24/12, Phòng CSHS CATP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.

Phòng CSHS tổ chức tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.

Trong năm 2012, Phòng CSHS đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch và các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Công an các cấp; chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, Tổng cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm xây dựng và triển khai các kế hoạch, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội (TNXH) như: tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch số 141/KH – CAHN về tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng có biểu hiện càn quấy, lạng lác,h đánh võng, chở người sai quy định… mang theo vũ khí khi tham gia giao thông; kế hoạch số 142/KH – CAHN về thành lập các tổ công tác tăng cường phòng chống tội phạm trên các tuyến vận tải hành khách công cộng; Kế hoạch phòng chống cướp hiệu vàng, quỹ tiết kiệm; Kế hoạch bố trí lực lượng tuần tra mật phục phòng chống cướp giật; Kế hoạch 54,154 và kế hoạch số 38 của CATP về tập trung kiểm tra soát hành chính các địa bàn trọng điểm, các cơ sở kinh doanh có điều kiện; Tăng cường kiểm tra xe ô tô tại khu vực các vũ trường, quán bar, quán karaoke để phát hiện, bắt giữ các đối tượng tàng trữ vũ khí… đưa công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm luôn ở thế chủ động.

Đại tá Hoàng Văn Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân thuộc Phòng CSHS.

Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội trao Bằng khen cho 9 đơn vị Quyết thắng năm 2012.

Năm 2012 toàn thành phố xảy ra 5062 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 74,5%, trong đó số vụ trọng án giảm 17,6% so với năm 2011. Phòng CSHS đã kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm hình sự, không để tồn tại các tụ điểm TNXH gây nhức nhối trong dư luận. Các vụ trọng án xảy ra được khám phá nhanh, đặc biệt là các vụ giết người. Triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, nhiều băng ổ nhóm tội phạm hoạt động lưu động, liên tỉnh.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, trong năm 2013 Phòng CSHS – CATP Hà Nội sẽ căn cứ tình hình và yêu cầu thực tiễn để quán triệt và thực hiện nghiêm túc những công tác trọng tâm, có ý nghĩa đột phá của Bộ Công an và CATP Hà Nội. Trong đó chú trọng công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, nâng cao tỷ lệ công tác điều tra khám phá án, tập trung điều tra khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt là những vụ có tính chất đâm thuê chém mướn, sử dụng vũ khí nóng… Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chuyên án trinh sát, kiên quyết không để các ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành, phạm tội kéo dài…

Minh Khoa – Quỳnh Vinh
.
.