Không chùn tay trước đối tượng cướp giật nhiễm HIV

Thứ Sáu, 18/09/2015, 08:45
Ngày 17/9, Công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã tạm giữ Trần Nguyễn Giang Hiền (28 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó khoảng 8h ngày 16/9, tổ CSGT thuộc Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn - PC67 đang làm nhiệm vụ tại vòng xoay trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn trước trại cá sấu Hoa Cà, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) thì nghe thiếng truy hô của một người dân.

Tổ CSGT phát hiện ba đối tượng đang tẩu thoát về hướng cầu Gò Dưa nên lập tức lên xe mô tô truy đuổi. Khi đến giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình, tổ CSGT ép được xe của đối tượng tên Hiền. Trung úy Kiều Văn Định đã áp sát và khống chế đối tượng Hiền, hai đối tượng còn lại tăng ga bỏ chạy. Trong lúc giằng co, đối tượng Hiền liên tục la lớn “tao bị sida” để Trung úy Định nơi tay. Hiền còn dùng máu của mình trây trét lên người Trung úy Định nhưng Trung úy Định nhất quyết không để cho Hiền thoát.

Trung úy Kiều Văn Định.

Được đồng đội hỗ trợ, Trung úy Định đã khống chế đưa đối tượng về Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý. Tại CQĐT, Hiền khai, phát hiện anh B bỏ cọc tiền (30 triệu đồng) trong túi quần, Hiền và hai đồng phạm đã dàn cảnh móc túi và cướp số tiền trên nhưng bị CSGT truy đuổi. Bản thân Hiền bị nhiễm HIV và vừa ra tù đầu tháng 9. Sau khi giao Hiền cho Công an phường, Trung úy Định được đồng đội đưa vào bệnh viện chống phơi nhiễm.

Trong thời gian qua nhiều CBCS CSGT trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra điều tiết giao thông đã dũng cảm truy đuổi và bắt các đối tượng cướp gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Một số vụ đối đầu với các đối tượng nhiễm HIV gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cán bộ chiến sĩ.

Ngày 12/9, chị X. (sinh viên tại làng đại học Thủ Đức) đứng chờ xe buýt trên xa lộ Hà Nội thì bị đối tượng Nguyễn Văn Nam (23 tuổi, quê quán Nghệ An, sống lang thang) giật chiếc ĐTDĐ. Đối tượng Nam sau khi cướp được tài sản băng qua xa lộ Hà Nội tháo chạy về hướng quận 9.

Lúc này Trung úy Nguyễn Thành Chung - công tác tại Đội CSGT Rạch Chiếc đang từ chốt trực trở về đội phát hiện nên truy đuổi. Bị Trung úy Chung khống chế, Nam đe dọa mình bị nhiễm HIV để dễ bề bỏ chạy nhưng Trung úy Chung vẫn quyết khống chế đưa về Công an phường Linh Trung xử lý. Tại đây Nam khai nhận nghiện ma túy nặng và mới được tha tù vào đầu tháng 9.

Minh Đức
.
.