Khống chế đối tượng bắn người trên phố

Thứ Năm, 15/12/2011, 11:55
Hàng chục cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 6 cộng thêm lực lượng Công an phường, dân phòng đã nhanh chóng áp sát căn nhà của đối tượng Hoàng, mặc cho đối tượng đang lăm lăm khẩu súng trên tay và sẵn sàng nhả đạn. Nhưng nhờ sự kiên trì, mưu trí, lực lượng Công an quận 6 đã kêu gọi và áp sát hóa giải được tình thế, bắt gọn đối tượng.
>>Bắn chết chủ thầu xây dựng vì mâu thuẫn cá nhân

Báo CAND ra ngày 14/12 có đăng thông tin về vụ "Dùng súng hoa cải bắn người trên phố, một người chết" lúc 14h ngày 12/12. Ngày 14/12, Trung tá Phạm Văn Nho - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH-Công an quận 6 (TP HCM) cho biết, do là thông tin ban đầu báo về nạn nhân Huỳnh Ngọc Hải (39 tuổi, ngụ cư xá Phú Lâm A, phường 12, quận 6; tạm trú số 60 đường số 52, phường 10, quận 6, thầu xây dựng) bị bắn chết là chưa chính xác. Nạn nhân bị vết thương nặng ở vùng bụng, ngực do đạn bắn được chuyển vào Bệnh viện quận 6 sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hiện, Hải đã qua cơn nguy kịch.

Về đối tượng Tạ Chí Hoàng (39 tuổi, ngụ  Hồng Bàng, phường 1, quận 6; tạm trú số 62 đường 52, phường 10, quận 6), phía Công an quận 6 đã ra lệnh bắt tạm giam Hoàng về hành vi "giết người".

Theo lời kể của Trung tá Nho, vào giờ trên lực lượng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 6 nhận được tin báo có một vụ ẩu đả bằng mã tấu giữa hai nhóm thanh niên tại khu vực ngã ba đường Vành Đai Ngoài - đường số 52 (phường 10, quận 6) nên cử lực lượng xuống hiện trường điều tra làm rõ. Tuy nhiên, khi đến hiện trường không phải là một vụ ẩu đả bình thường mà là một vụ nổ súng gây thương tích cho một người đàn ông.

Thông tin được báo về Chỉ huy đội xin ý kiến chỉ đạo. Hai trinh sát, gồm: Trung úy Lê Hoàng Việt và Thượng sĩ Nguyễn Hoàng Trung có mặt tại hiện trường đầu tiên phát hiện Hải nằm gục trên vũng máu nên tổ chức đưa Hải vào bệnh viện cấp cứu.

Theo ghi nhận tình hình ban đầu, Hoàng đang lăm lăm khẩu súng cố thủ trên sân thượng. Hai chiến sĩ đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên kêu gọi Hoàng xuống đầu hàng nhưng đáp lại lời kêu gọi, Hoàng bắn tiếp nhiều phát đạn từ trên sân thượng xuống. Lúc này Trung úy Việt bị một viên đạn chì găm vào tay phải, buộc lực lượng phải chi viện thêm người. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, hiện trường bị phong tỏa. Các chiến sĩ với áo chống đạn sẵn sàng tiếp cận đối tượng Hoàng.

Thời gian nặng nề trôi qua, những di chuyển của đối tượng Hoàng đều không qua khỏi mắt lực lượng trinh sát. Một tổ trinh sát được lệnh tiếp cận Hoàng trên sân thượng. Phía dưới lực lượng vẫn liên tục kêu gọi nhằm đánh lạc hướng của Hoàng. Sau hơn 30 phút thương thuyết, khi tổ trinh sát tiếp cận được Hoàng cũng là lúc Hoàng buông súng giơ tay tra vào còng số 8. Việc thực hiện nhanh gọn không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh đã được các chiến sĩ thực hiện một cách bài bản, an toàn.

Hiện trường vụ án, phía dưới là vỏ đạn do Hoàng bắn ra.

Theo lời khai ban đầu của Hoàng, năm 2004, Hải về thuê căn nhà số 62 (đường 52, phường 10, quận 6, sát với nhà của Hoàng) làm văn phòng xây dựng. Tại đây Hải mon men làm quen với vợ của Hoàng. Nhiều lần nhắn tin qua lại trên mức tình cảm đã làm cho vợ chồng Hoàng liên tục gây gổ. Nghi ngờ vợ ngoại tình, nhiều lần Hoàng đã gặp Hải để nói chuyện phải quấy. Những lần như thế này cả hai đều to tiếng với nhau.

Là một kỹ sư tin học lại thường xuyên mua bán hàng bên Trung Quốc (đèn lồng) nên Hoàng đã mua một cây súng hoa cải (loại 2 nòng), một số băng đạn và một số bộ phận của súng cùng với dụng cụ chế thuốc nổ cất trong nhà. Khoảng 12h ngày 14/12, Hoàng thấy vợ mình đang ở trong nhà của Hải nên bực tức lôi vợ về. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, một số thợ hồ can ngăn nên cả hai không làm lớn chuyện. Lúc này Hải điều khiển xe gắn máy bỏ đi. Cơn tức chưa qua nên Hoàng kiếm cách để trả thù tình địch.

Khoảng 12h15', thấy Hải chạy xe máy về gần đến văn phòng, từ trong nhà Hoàng xách súng chạy ra nhắm thẳng vào anh Hải bóp cò… Tại hiện trường, ngoài cây súng hai nòng với 4 viên đạn còn trong ổ đạn, lực lượng Công an còn thu giữ 6 vỏ đạn, nhiều băng đạn, một số bộ phận rời của súng và các vật liệu chế tạo thuốc nổ.

Trung tá Nho cho biết thêm, liên quan đến vụ nổ súng trên, Trung úy Lê Hoàng Việt (trinh sát quận 6) đang chờ mổ tại Bệnh viện Chợ Rẫy do đầu đạn bằng chì đã "chạy" ra khỏi vị trí vết thương. Công an quận 6 đang tiến hành thu thập thêm chứng cứ, nguồn gốc súng mà Hoàng sử dụng để làm rõ, xử lý

M.Đ.
.
.