"Khổ nhục kế" bắt trùm ma túy dùng súng áp tải "hàng"

Thứ Năm, 05/01/2012, 19:39
Ban chuyên án tổ chức lực lượng chia thành 6 tổ công tác hình thành đường cánh cung quây xung quanh nhà nghỉ mà trùm ma túy Bùi Đức Duy và đồng bọn thuê. Đây là khu vực bãi tha ma nên các trinh sát phải “ếm” dưới các ngôi mộ vừa bốc, ướt nhẹp, mất vệ sinh nhưng không ai dám rời vị trí. Thêm vào đó, ở khu vực trên có một số nhà đang xây dựng nên số thợ xây thi thoảng lại ra “giải quyết nỗi buồn” nhưng trinh sát cắn răng chịu đựng.

Ngày 4/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Đức Duy, 39 tuổi, trú ở phường Thanh Sơn, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Duy chính là đối tượng bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) bắt quả tang tàng trữ 2 bánh heroin, chuẩn bị bán và 1 khẩu súng K59 với 6 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng...

Để bắt quả tang trùm ma túy trên, các trinh sát, điều tra viên PC47 Bắc Ninh hơn 1 tháng phải ngược xuôi khắp các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... cuối cùng đã xác định đối tượng cầm đầu đường dây là Bùi Đức Duy. Duy là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, thuộc thành phần "bất hảo" ở địa phương, đi đâu cũng kè kè vài khẩu súng, không ai dám dây với hắn, kể cả những kẻ côn đồ cộm cán.

Xác định chính xác đối tượng cầm đầu đường dây, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thành  lập chuyên án do Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc làm Trưởng ban, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng và Thượng tá Nguyễn Văn Vượng, Phó trưởng phòng PC47 làm Phó ban Thường trực chỉ đạo đấu tranh.

Sau nhiều ngày trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện, đêm 30/12/2011, Duy cùng đồng bọn sẽ giao hàng ở Bắc Ninh nên đã triển khai lực lượng, tổ chức bắt quả tang. Khoảng 14h chiều, lực lượng chức năng phát hiện Duy và đồng bọn đi trên ôtô màu trắng nên đã giám sát. Qua đó, xác định trên xe ôtô có ma túy, đồng thời có ít nhất 2 - 3 khẩu súng. Chính vì vậy, Ban Chuyên án đã chỉ đạo lực lượng chọn thời điểm thích hợp mới bắt giữ, đảm bảo an toàn cho anh em.

Thượng tá Nguyễn Văn Vượng cho biết, xác định đối tượng cực kỳ manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt nên đã tính toán rất kỹ phương án, báo cáo Cục C47 cử cán bộ Phòng 4 phối hợp đồng thời đề xuất Giám đốc tăng cường lực lượng Cảnh sát cơ động.

Bùi Đức Duy (bên phải) và ma túy trong người.

Theo đó, Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng chia thành 6 tổ công tác do Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng làm tổng chỉ huy, hình thành đường cánh cung quây xung quanh nhà nghỉ mà các đối tượng thuê. Đây là khu vực bãi tha ma nên các trinh sát phải “ếm” dưới các ngôi mộ vừa bốc, ướt nhẹp, mất vệ sinh nhưng không ai dám rời vị trí. Thêm vào đó, ở khu vực trên có một số nhà đang xây dựng nên số thợ xây thi thoảng lại ra “giải quyết nỗi buồn” nhưng trinh sát cắn răng chịu đựng.

Đến 21h40', phát hiện 2 đối tượng trong bọn đem theo 3 khẩu súng lên ôtô đi lấy thêm "hàng", đối tượng còn lại chính là Bùi Đức Duy đã cho ma túy vào người, lên đạn khẩu súng và chuẩn bị giao heroin cho người mua. Lập tức, tổ công tác thứ nhất áp sát Duy. Thấy bị phát hiện, Duy bỏ chạy ra phía cổng, lực lượng chức năng nổ súng cảnh cáo.

Trong tích tắc, tổ công tác số 2 đã ập vào cùng tổ 1 quật  ngã đối tượng, tước súng. Duy lồng lộn chống trả nhưng không thoát được sự mưu trí, nhanh nhạy của lực lượng Công an. Khám người Duy, thu giữ 2 bánh heroin, 1 súng K59, một số giấy tờ liên quan đến việc mua bán ma túy. Khám nơi ở của Duy, thu giữ 5 viên đạn tự chế, 1 gói heroin, 2 dùi cui điện.

Thương anh em, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng đã quyết định "thưởng nóng" mỗi người 200.000 đồng, số tiền nhỏ đó không bù lại được sự vất vả của anh em, nhưng ai cũng hiểu, lính ma túy nghèo và vất vả, nhưng luôn sống tình nghĩa với nhau. Suốt đêm hôm đó và cả những hôm sau, hầu như anh em trong không ai được nghỉ ngơi, bởi nhiệm vụ điều tra, mở rộng còn rất nặng nề

Phương Thủy
.
.