Khi bệnh nhân cần, cán bộ Công an phục vụ

Thứ Hai, 09/03/2020, 07:49
Để góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, giảm thời gian đi lại, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đổi mới cách giải quyết, cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân nhanh chóng, dễ dàng; đến tận giường bệnh làm CMND khi người dân cần.


Điển hình như trường hợp bà Lâm Thị Bai (SN 1927, trú phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) nằm điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng cần làm gấp CMND để được hưởng chế độ bảo hiểm. Tuy nhiên, do bà Bai tuổi cao, sức yếu; lại bị tai nạn gãy chân, nên không thể đi lại được. Nhận được tin, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi liền cử cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trực tiếp ra Bệnh viện C Đà Nẵng để làm thủ tục cấp CMND cho bà Bai. Và, chỉ sau 2 ngày, bà Bai đã được nhận lại CMND, kịp thời làm hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm y tế, giúp gia đình bà giảm bớt gánh nặng về viện phí.

“Mẹ tôi lớn tuổi rồi, lại bị gãy chân, tôi rất lo lắng vì nghĩ đến cảnh mẹ bệnh như thế còn phải quay về quê làm CMND, rồi ra lại viện thì thật sự khó khăn. Được CBCS của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh ra tận Bệnh viện C Đà Nẵng giúp mẹ tôi làm giấy CMND, gia đình tôi rất vui mừng và biết ơn”, ông Mai Dục, con bà Bai chia sẻ. Tương tự, khi biết tin bà Trần Thị Thu Hoa (SN 1957, trú phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) là bệnh nhân đang điều trị căn bệnh đông máu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhưng CMND đã hết giá trị sử dụng, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cử CBCS đến Bệnh viện làm thủ tục cấp đổi CMND tại chỗ cho bà Hoa, giúp bà kịp thời làm hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm y tế…

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đến bệnh viện cấp CMND cho người bệnh.

Thiếu tá Võ Xuân Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã cử CBCS đến tận nhà và bệnh viện để cấp đổi CMND cho hàng trăm trường hợp là người già yếu, tàn tật, bệnh nhân.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức làm CMND theo hình thức lưu động. Riêng trong năm 2019, đã tổ chức cấp CMND các học sinh tại 4 trường THPT trên địa bàn. Đầu năm 2020, tổ chức làm CMND lưu động tại Trường PTTH Nội trú (ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) cho 167 học sinh… Khi CMND làm xong cũng được trả về tận địa chỉ người nhận qua đường bưu điện; hoặc được các đoàn viên, thanh niên đơn vị cấp phát trong ngày thứ Bảy hằng tuần.

Những việc làm ý nghĩa trên đã giúp người dân giảm được thời gian đi lại; đặc biệt, giúp những người già, ốm đau, không có điều kiện đi lại được cấp CMND kịp thời, được các cấp ủy Đảng và chính quyền, cùng người dân đồng tình, khen ngợi.

Hà Vy
.
.