Khen thưởng tập thể phá chuyên án cướp táo tợn ở Bình Dương

Thứ Sáu, 10/07/2020, 15:21
Ngày 10/7, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao thưởng đột xuất cho Công an huyện Bắc Tân Uyên, vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, bắt giữ đối tượng gây ra 4 vụ cướp táo tợn gây bất an cho người dân.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Trước đó, vào các ngày 4/5 và ngày 3/6, trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp táo tợn. Lợi dụng đoạn đường vắng, đối tượng dùng xe mô tô áp sát, đạp ngã xe gây thương tích cho nạn nhân, rồi dùng hung khí uy hiếp để cướp tài sản. Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã xác lập chuyên án để truy xét.

Tập thể Công an huyện Bắc Tân Uyên được khen thưởng

Ngày 3/6, sau khi đối tượng đang thực hiện vụ cướp thứ 3, Ban chuyên án đã trích xuất hệ thống camera, xác định đặc điểm nhận dạng đối tượng và bố trí lực lượng truy bắt. Đến khoảng 13h ngày 4/6, Công an đã bắt giữ được Đỗ Minh Điền (SN 1993, ngụ huyện Bắc Tân Uyên) khi đối tượng đem xe máy là phương tiện gây án sửa chữa để thay đổi kiểu dáng tại tiệm sửa xe thuộc xã Tân Định. 

Khám xét trên người đối tượng, Công an thu giữ: 2 nhẫn vàng, 2 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay. Đây là số tài sản mà Điền đã cướp được của các nạn nhân nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Điền khai nhận, đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp.

T.Quang-C.Bình
.
.