Khen thưởng tập thể, cá nhân cứu hộ tàu Dìn Ký

Thứ Sáu, 27/05/2011, 19:40
Chiều 26/5, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM tiến hành công bố quyết định khen thưởng cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn cứu hộ tàu Dìn Ký cầu ngang (Bình Dương).

Trước đó, khoảng 19h30' ngày 20/5 chiếc tàu được làm bằng gỗ, 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký (chi nhánh cầu Ngang)  số hiệu BD 0394 với chiều dài 23,5m, chiều ngang 4,6m do ông Lê Văn Đức (quê Bến Tre làm lái tàu  đã rời bến neo đậu, chở theo 27 người đang dự tiệc sinh nhật lần thứ 3 (cháu Quách Hồng Đạt) con trai của Ông Quách Lương Tài - Giám đốc Công ty TNHH Lan Anh (ở thị xã Thuận An), quốc tịch Trung Quốc thì bất ngờ gặp trời mưa to, kèm gió lớn.

Các tập thể tham gia cứu hộ tàu Dìn Ký được khen thưởng.

Tàu quay đầu về bến, cách bờ chừng 100m thì chao đảo, lật ngang. Khi xảy ra sự cố đã có 11 người kịp thời thoát khỏi tàu và bơi vào bờ còn 16 người (trong đó có 5 trẻ nhỏ) đã bị mất tích.  Sau khi nhận  được điện yêu cầu hỗ trợ của Công an tỉnh Bình Dương, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều lực lượng cứu hộ cứu nạn với hàng chục CBCS và phương tiện đến hiện trường triển khai xác định vị trí tàu chìm và tiền hành trục vớt xác nạn nhân.

Sau hơn 20 giờ lặn mò dưới làn nước sâu hơn 20m với điều kiện khắc nghiệt như nước chảy xiết, lục bình trôi dày đặc sông, bị trầy xước do mảnh vỡ của con tàu gây ra, lực lượng cứu hộ đã đưa được 15/16 nạn nhân lên bờ giao cho chính quyền địa phương.

TP HCM đã tặng bằng khen và hiện vật cho 6 tập thể với 66 CBCS đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu hộ cứu nạn. Ngoài bằng khen, UBND TP Hồ Chí Minh còn tặng thưởng mỗi CBCS 1 triệu đồng.

Do có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ - cứu nạn, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã bổ nhiệm đặc cách Trung úy Huỳnh Văn Tuấn (31 tuổi, quê quán Long An) giữ chức vụ Đội trưởng đội cứu nạn thuộc Phòng cứu nạn cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP HCM

M.Đ. - V.V.
.
.