Khen thưởng cán bộ, chiến sĩ Công an phá vụ cắt cáp viễn thông

Thứ Bảy, 25/10/2014, 15:59
Ngày 25/10, lãnh đạo Công ty Viễn thông Lâm Đồng cho biết, đã quyết định trao giấy khen cùng 11 triệu đồng tiền thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lâm Hà về thành tích phá án nhanh.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra nhiều vụ kẻ xấu cắt trộm cáp viễn thông để bán phế liệu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường truyền và hệ thống cáp quang, trong đó huyện Lâm Hà là một điểm nóng của những vụ trộm loại tài sản này.

Sau một thời gian theo dõi, mật phục, tối ngày 3/10 vừa qua, công an huyện Lâm Hà đã bắt quả tang Lê Quang Tuấn (34 tuổi) trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, đang đốt vỏ nhựa của dây cáp viễn thông để lấy lõi đồng bán phế liệu tại một chòi canh rẫy.

Với những bằng chứng không thể chối cãi, tại cơ quan công an Tuấn đã thừa nhận, vào đêm ngày 29/9 và 2/10 vừa qua, y đã dùng kìm, dao, thực hiện 2 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông tại tổ dân phố Ba Đình 1, thị trấn Nam Ban (Lâm Hà), có chiều dài 70m, loại cáp 200 đôi, đang hoạt động bình thường, trị giá gần 40 triệu đồng, đưa đi cất giấu rồi tiền hành đốt vỏ nhựa lấy lõi bán phế liệu.

Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tam giam đối với Lê Quang Tuấn để điều tra về hành vi trên

Kim Ngân
.
.