Khen thưởng các đơn vị, cá nhân phá vụ án ma túy ở Ninh Thuận

Thứ Năm, 15/04/2010, 21:48
Sáng 14/4, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống các loại tội phạm đã thay mặt Bộ Công an trao quyết định và tiền thưởng cho các tập thể tại trụ sở Công an tỉnh Ninh Thuận.
>> Sau vụ đấu súng, phát hiện 20 bánh heroin trong xe tội phạm

Có 7 tập thể, mỗi đơn vị được thưởng 5 triệu đồng gồm: Ban Chuyên án 909D thuộc Cục Cảnh sát Phòng chống các loại tội phạm về ma túy (C14), Cục Cảnh sát hình sự (C14), PC14, PC17, CSCĐ, Đơn vị 113 thuộc Phòng Cảnh sát trật tự và Công  an TP Phan Rang - Tháp Chàm của Công an tỉnh Ninh Thuận.

Hai cá nhân bị thương trong cuộc vây bắt đối tượng buôn ma túy người Lào ngày 9/4 là Thiếu úy Bùi Văn Sơn và Thiếu uý Đặng Anh Tuấn, mỗi người được thưởng 2 triệu đồng.

Quyết định khen và thưởng tiền do Thượng tướng Lê thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an ký.

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn trao tiền thưởng cho các đơn vị Công an Ninh Thuận tham gia phá án. Ảnh: M.T.

Được biết, Chuyên án 909D được thiết lập từ tháng 9/2009 nhằm triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào, lấy Ninh Thuận làm điểm trung chuyển để đưa heroin số lượng lớn sang Đài Loan tiêu thụ.

Đây là một chuyên án lớn, có sự  phối hợp tham gia của các đơn vị chức năng Bộ Công  an với các đơn vị phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng và Tổng cục Hải quan. Tang vật của vụ án gồm một xe Hyundai 7 chỗ có chứa 20 bánh heroin đã bị bắt giữ.

Vichit Vongsa Khamseng, 52 tuổi, hộ khẩu ở tỉnh Houphanh, Lào - một trong hai đối tượng vận chuyển ma tuý đã bị tiêu diệt khi chống trả lực lượng truy bắt, bắn bị thương 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động và một chú chó nghiệp vụ. Đối tượng còn lại, xác định tên là Doungchanh Vong Oudom, 31 tuổi, ở Luang Prabang đang bỏ trốn và bị truy nã trên toàn quốc.

Mặc dù đã liên lạc nhiều ngày, song phía Lãnh sự quán Lào vẫn chưa cử cán bộ đến phối hợp chứng kiến việc giải phẫu tử thi của đối tượng bị bắn hạ. Theo luật, công tác này phải được tiến hành không chậm hơn 7 ngày.

Sáng 14/4, thủ tục giải phẫu khám nghiệm tử thi đối tượng đã được cơ quan  chức năng Công an tỉnh Ninh Thuận tiến hành. Sau đó, tuỳ theo đề  nghị của phía Lào, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giao trả tử thi để đem về Lào hoặc tiến hành hỏa táng, chuyển tro cốt đối tượng cho phía bạn.

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn thăm và tặng quà Thiếu úy Bùi Văn Sơn tại Bệnh xá Công an tỉnh Ninh Thuận.

Theo chỉ đạo của TCCS, Công an  tỉnh Ninh Thuận cũng đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án đối với 2 đối tượng về các tội danh: vận chuyển trái phép chất ma túy, sử dụng vũ khí trái phép và chống người thi hành công vụ

.
.