Khen thưởng Phòng CSĐTTP về TTQLKT và Chức vụ Công an Cần Thơ

Thứ Năm, 15/05/2014, 16:11
Ngày 15/5, tại Công an TP Cần Thơ, Trung tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Tổng cục VI, Bộ Công an) đã tiến hành biểu dương và khen thưởng Phòng CSĐTTP về TTQLKT và Chức vụ (PC46) Công an TP Cần Thơ, trong vụ bắt quả tang đối tượng Võ Văn Đạt, Giám đốc Trung tâm phát triễn quỹ đất quận Ô Môn, TP Cần Thơ về hành vi “nhận hối lộ”.

Trước đó, trưa 25/4, Võ Văn Đạt đã bị trinh sát Phòng PC46 Công an TP Cần Thơ bắt quả tang khi đang nhận 30 triệu đồng từ một người dân có đất bị giải tỏa.

Sau khi bị bắt, Cơ quan CSĐT đã thông báo vụ việc đến Quận ủy và UBND quận Ô Môn nên các cơ quan này đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ công tác đối với Võ Văn Đạt Đạt.

Liên quan đến vụ việc đối tượng Đạt bị bắt quả tang, được biết, người dân đã đưa tiền cho Đạt là người có đất bị giải tỏa để thực hiện dự án mở rộng QL 91 đoạn đi qua địa bàn quận Ô Môn do Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ô Môn thực hiện thủ tục bồi hoàn. Số tiền mà người dân này được nhận bồi hoàn khoảng 1,2 tỷ đồng.

Trung tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI tổ chức khen thưởng tập thể Phòng PC46 Công an TP Cần Thơ.

Trong quá trình làm thủ tục, Đạt đã vòi vĩnh người này phải chi cho Đạt 30 triệu đồng thì mới làm thủ tục cho được bồi thường sớm. Trước đó, người dân này có một mãnh đất khác bị giải tỏa và được bồi thường khoảng 1,5 tỷ đồng, Đạt ép phải đưa cho 30 triệu đồng mới làm thủ tục bồi thường nhanh. Người dân này đã ghi âm, chụp hình lại việc nhận tiền của Đạt nhưng chưa báo cơ quan Công an.

Lần này, Đạt lại tiếp tục đòi tiền nên người dân này đã chủ động báo với cơ quan chức năng. Tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng Đạt, cơ quan CSĐT phát hiện nhều tài liệu, tang vật có liên quan. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Trung tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI nhiệt liệt biểu dương chiến công xuất sắc của Phòng PC46 Công an TP Cần Thơ trong việc khám phá vụ án nhận hối lộ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới Phòng PC46 tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để lập nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa trong đấu tranh các loại tội phạm về kinh tế, chức vụ… góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố

Đức Văn – Q.K.
.
.