Khen thưởng Phó Công an xã và dân quân cứu người trên sông

Thứ Hai, 23/12/2013, 09:23
UBND thành phố Thanh Hoá vừa tặng giấy khen, kèm tiền thưởng mỗi người 1.000.000đ cho 2 đồng chí Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi) - Phó trưởng Công an xã và Đỗ Văn Thức (24 tuổi) - dân quân cơ động xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hoá vì đã có hành động dũng cảm cứu người trên sông Chu.

Trước đó, vào ngày 12/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên khu vực đê sông Chu, khi phát hiện có người kêu cứu dưới sông, 2 đồng chí này đã không ngại nguy hiểm, lạnh giá cùng nhảy xuống sông cứu được chị Đỗ Thị Hằng (25 tuổi), ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa và tài sản của chị.

Tại buổi tuyên dương, khen thưởng, ông Đỗ Đình Phùng (chú ruột chị Hằng) đã rất cảm kích, xúc động cho biết: “hôm đó cháu Hằng đi xe máy từ thành phố Thanh Hoá về nhà, khi đến giữa cầu thì ngã xuống sông Chu, rất may được đồng chí Dũng và đồng chí Thức cứu kịp thời. Hiện tại sức khoẻ của cháu đã gần bình phục. Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn các đồng chí”.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng cho biết: Khi nghe tiếng kêu cứu đã cùng đồng chí Thức chạy lại xem có chuyện gì xảy ra. Khi phát hiện chị Hằng chới với giữa dòng, cách nơi bị ngã gần 50m, mặc dù trời rất lạnh, nhưng trước sự sống, cái chết của người gặp nạn, chúng tôi đã hành động đúng, nếu là người khác thì họ cũng sẽ hành động như vậy.

Được biết, cầu phao Vồm được làm bằng ván gỗ, nứa, luồng ghép lại, mỗi ngày có hàng trăm lượt người qua lại, tuy nhiên, cầu phao này không có lan can, lòng cầu hẹp, dài, một số đoạn đã bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa kịp thời, nên rất nguy hiểm cho nhân dân khi đi qua cầu này

Đình Hợp
.
.