Khánh Hòa: Nhiều mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả

Thứ Bảy, 15/09/2012, 16:15
Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị quán triệt - triển khai Chỉ thị 09-CT/TW ngày 1/12/2011 của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) trong tình hình mới” và sơ kết phong trào toàn dân BVANTQ.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng gần 300 mô hình về an ninh trật tự, trong số đó có rất nhiều mô hình góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm.

Nổi bật nhất là trong số 8 huyện, thị xã, thành phố, có 6 địa phương xây dựng mô hình “Đội xe thồ tự quản” không chỉ tạo nên trật tự về bến bãi, an toàn giao thông, mà do đặc thù công việc, nhiều thành viên tham gia mô hình này đã nắm bắt, cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị, trong đó có không ít người dũng cảm truy bắt tội phạm. Nổi bật nhất là ba “Đội xe thồ tự quản” của phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh; thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh; xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.

Trong dân cư có mô hình “Tiếng kẻng an ninh” ở xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm; “Một nhà mất trộm - cả làng vây bắt” ở xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh.

Đặc biệt là mô hình“Báo động dân phòng” hình thành từ năm 2002 đã góp phần đưa xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa trở thành địa phương điển hình trong phong trào toàn dân BVANTQ…

Hữu Toàn
.
.