Khai mạc Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi lực lượng CAND khu vực phía Bắc

Thứ Năm, 11/09/2014, 17:03
Sáng 11/9, tại Hà Nội, Tổng cục XDLL CAND khai mạc Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi khu vực phía Bắc. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi cho biết, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng của phụ nữ toàn lực lượng, với mục đích trang bị, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; là diễn đàn để mỗi cán bộ Hội rèn luyện, giao lưu, học tập kinh nghiệm, thắt chặt mối quan hệ công tác cũng như kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình; đồng thời là sân chơi để các thí sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, sự duyên dáng của người phụ nữ CAND.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND phát biểu khai mạc Hội thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội thi.

Hội thi được tổ chức trong 2 ngày, 11 và 12/9/2014, với sự tham gia của 38 đội tuyển, 114 thí sinh là cán bộ Hội phụ nữ cơ sở xuất sắc đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra và Hội Phụ nữ Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Hội thi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định, ở lĩnh vực nào phụ nữ Công an đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, luôn có những đóng góp to lớn, góp phần cùng lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, cũng như làm tốt trách nhiệm giữ gìn các giá trị đạo đức truyền thống, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các Đội.

Để đáp ứng đòi hỏi của công tác Công an trong tình hình mới, đặc biệt phát huy vai trò của phụ nữ trong CAND, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu lãnh đạo và cấp ủy các cấp trong CAND phải tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ để Hội phụ nữ các cấp làm tốt các mặt công tác phụ nữ và xác định đây là một bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng và XDLL CAND. Sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Công an phải gắn với trách nhiệm của các cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy và tổ chức Hội Phụ nữ các cấp trong CAND.

Các thí sinh dự thi phần thi kiến thức.

Một phần thi năng khiếu tại Hội thi.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cũng yêu cầu Hội Phụ nữ Bộ Công an cần định kỳ 5 năm tổ chức Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi trong toàn lực lượng một lần. Sau mỗi hội thi này, các cấp Hội Phụ nữ và mỗi cán bộ, hội viên Công an phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, dấy lên phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Đảng, XDLL CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại

Quỳnh Vinh
.
.