Khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ Năm, 01/10/2015, 08:01
Đến Công an huyện Long Mỹ vào ngày cuối tuần, điều chúng tôi chứng kiến cơ sở vật chất ở đây hết sức thiếu thốn: từ nơi ăn, ở, trang thiết bị đến nơi làm việc... Nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) chen chúc nhau ngồi chung một bàn làm việc, thậm chí phải ngồi dưới sàn nhà.

Một số cán bộ nhà xa, khi nghỉ đêm phải nằm dưới sàn nhà, kể cả lãnh đạo Công an huyện. Khi chia tách, nhằm đảm bảo số lượng phục vụ cho công tác chuyên môn, Công an tỉnh Hậu Giang đã điều động, luân chuyển gần 100 CBCS của Công an các huyện, thị xã, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh xuống công tác tại đây.

Thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Long Mỹ cho biết, do mới chia tách nên cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác của đơn vị còn thiếu thốn. Về nơi làm việc, một phần Công an huyện thuê nhà dân và một phần “ở ké” Công an xã Vĩnh Viễn. Hiện tại, CBCS Công an huyện Long Mỹ phải phân tán 5 địa điểm để ở và làm việc. Về trang thiết bị, Công an huyện Long Mỹ mới nhận 5 bộ máy tính cũ và chưa cài đặt phần mềm. Do đó, mọi công việc liên quan đến máy tính, các CBCS phải sử dụng máy cá nhân để làm.

Nhiều CBCS Công an huyện cùng ngồi làm việc trên chiếc bàn nhỏ.

Ngoài ra, đơn vị còn được hỗ trợ giường để nghỉ, nhưng do cơ sở vật chất ọp ẹp quá nên chưa thể bố trí, sắp xếp CBCS nghỉ ngơi phù hợp. Để tạo điều kiện tốt nhất cho CBCS có nơi làm việc, trụ sở Công an huyện Long Mỹ đang tiến hành xây dựng. Dự kiến, hơn 1 tháng nữa sẽ hoàn thành và đưa vào làm việc. “Tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả CBCS Công an huyện đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất” - Thượng tá Trần Văn Liệu, cho biết thêm.                

Đại úy Trần Văn Mol, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Long Mỹ, bộc bạch: “Từ khi chia tách Công an huyện Long Mỹ đến nay, chúng tôi tiếp nhận trên 40 hồ sơ liên quan đến giấy CMND. Đối với những trường hợp cấp lại, cấp đổi, chúng tôi vẫn tiếp nhận, nhưng do điều kiện chưa cho phép, nên phải liên hệ với Công an thị xã Long Mỹ để hoàn chỉnh hồ sơ và cấp giấy cho nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ ở ấp 3, xã Vĩnh  Viễn, huyện Long Mỹ) đến đổi lại giấy CMND, cho biết: “Giấy CMND của tôi đã quá hạn nên đến đây để đổi. Mấy ngày qua, nghe huyện Long Mỹ chia tách và trụ sở dời về đây người dân chúng tôi hết sức vui mừng. Vì khi về đây, cơ sở vật chất sẽ khang trang hơn, có điều kiện phát triển hơn. Ngoài ra, bà con làm các thủ tục liên quan đến giấy tờ sẽ gần, nhanh hơn, tiện hơn”.

Đức Văn – N.T
.
.