Khắc ghi lời Bác, ra sức thi đua

Thứ Hai, 11/03/2013, 14:00
Để phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đạt hiệu quả cao, Công an Bắc Giang đã triển khai từ khâu học tập, nghiên cứu như hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, thi tìm hiểu… Các nội dung, hình thức chỉ đạo phong trào luôn được đổi mới, bám sát tình hình và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, cá nhân…
>> Gặp chứng nhân cao niên nơi khởi nguồn 6 điều Bác Hồ dạy CAND

65 năm qua, 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân vẫn còn nguyên giá trị, là kim chỉ nam cho mọi hành động của lực lượng Công an. Đây chính là di sản quý báu để lực lượng Công an học tập và rèn luyện, phấn đấu xây dựng tư cách đạo đức người Công an cách mạng.

Vinh dự là địa điểm được nhận lá thư Bác Hồ, Công an tỉnh Bắc Giang đã và đang học tập có hiệu quả phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.  

Phong phú hình thức học tập

Con sông Thương uốn lượn qua những làng mạc trù phú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Mỗi vùng đất chúng tôi đi qua đều ghi dấu ấn của những sự kiện lịch sử oai hùng của vùng đất Yên Thế, của thành Xương Giang…

Trên vùng đất đó, cuộc sống của người dân diễn ra trong bình yên và hạnh phúc. Để giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, mỗi chiến sỹ Công an luôn phải tự ý thức hoàn thiện mình, rèn giũa theo lời Bác dạy: “Đối với tự mình: Phải cần kiệm liêm chính; Đối với đồng sự: Phải thân ái giúp đỡ; Đối với Chính phủ: Phải tuyệt đối trung thành; Đối với nhân dân: Phải kính trọng lễ phép; Đối với công việc: Phải tận tụy; Đối với địch: Phải cương quyết khôn khéo”.

Từ chỉ đạo của Đảng ủy Trung ương tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Công an Bắc Giang coi đây là nền tảng để xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong sạch, vững mạnh đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Để phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đạt hiệu quả cao, Công an Bắc Giang đã triển khai từ khâu học tập, nghiên cứu như hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, thi tìm hiểu… Các nội dung, hình thức chỉ đạo phong trào luôn được đổi mới, bám sát tình hình và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, cá nhân…

Dù là phong trào mang chủ đề gì, các đơn vị đều hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chính từ phong trào ấy đã xuất hiện hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công tác, được các cấp ngành khen thưởng.

Tiêu biểu là Đại úy Nguyễn Danh Ngọc, Đội trưởng thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã cùng đồng đội triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn từ Tây Bắc về Bắc Giang, được bầu chọn là gương mặt hanh niên tiêu biểu của Bộ Công an.

Trung tá Nguyễn Văn Khôi, Đội trưởng ĐTTP về TTXH, Công an huyện Yên Thế không nhận hối lộ 20 triệu đồng. Thiếu tá Nông Văn Nam, điều tra viên, Công an huyện Sơn Động không nhận hối lộ 10 triệu đồng.

Thiếu tá Dương Thúy Loan, Đội trưởng thuộc Phòng PC54 nêu cao tinh thần tận tụy trong công tác, có nhiều sáng kiến trong giám định khoa học hình sự.

Tổ tuần tra Phòng CSGT do Trung tá Nguyễn Văn An làm Tổ trưởng, đã cảnh giác, phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép 58 bánh heroin…

Khắc ghi lời Bác, ra sức thi đua

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho đồng chí Giám đốc Công an khu XII, Bộ Công an cũng đã công nhận nơi khởi nguồn bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 nội dung về “Tư cách người Công an cách mệnh” ở xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xung quanh sự kiện này.

Phóng viên: Kính thưa đồng chí, đồng chí có cảm nhận như thế nào khi biết rằng nơi khởi nguồn lời dạy của Bác về “Tư cách người Công an cách mệnh” ở tại địa bàn tỉnh Bắc Giang?

Đại tá Phạm Văn Minh: Theo tư liệu lịch sử, thời kỳ năm 1948, Công an khu XII gồm 5 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hòn Gai (nay thuộc tỉnh Quảng Ninh). Thời điểm này trụ sở Công an khu XII đóng tại xã Nhã Nam, huyện Yên Thế (nay là huyện Tân Yên) tỉnh Bắc Giang.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Bộ Công an đã công nhận nơi khởi nguồn của bức thư Hồ Chủ tịch gửi Giám đốc Công an khu XII, đây vừa là vinh dự cho lực lượng Công an nói chung và Công an Bắc Giang nói riêng.

Chúng tôi tiếp tục giáo dục và hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là lớp trẻ tìm về cội nguồn, tổ chức học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy bằng các hình thức thiết thực, để mỗi đồng chí thấm nhuần sâu sắc, coi 6 điều Bác Hồ dạy là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, để từ đó giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo ANTT ở địa phương.

Các già làng, trưởng bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được Công an tỉnh Bắc Giang xác định là chỗ dựa để khơi dậy phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phóng viên: Công an tỉnh Bắc Giang đã có hình thức thực hiện lời dạy của Bác cụ thể như thế nào để có hiệu quả cao?

Đại tá Phạm Văn Minh: Trong dịp toàn Đảng, toàn dân học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng tôi gắn phong trào học tập này với phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Trong các tổ chức Đảng, chúng tôi hướng vào kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, làm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ có một khí thế thi đua mới, thực hiện tốt nhiệm vụ ở từng lĩnh vực công tác, từ chỉ huy cao nhất cho đến từng cán bộ, chiến sỹ.

Trong thời gian qua, chúng tôi giáo dục cho các cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ khi tiếp xúc với nhân dân phải thể hiện tác phong lễ tiết, có văn hóa, có kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh.

Chúng tôi phát động phong trào học tập trong toàn lực lượng, lấy thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên làm xung kích trên các mặt trận. Ở cấp cơ sở chúng tôi còn tổ chức cho nhân dân ở cơ sở tham gia đóng góp cho lực lượng Công an xã, phường là nơi tiếp xúc hằng ngày với nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Chúng tôi nhân điển hình tấm gương người tốt, việc tốt để toàn lực lượng học tập. Đồng thời, chúng tôi cũng có các đợt sinh hoạt tư tưởng, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để rèn luyện thân thể, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong công việc để mỗi cán bộ, chiến sỹ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Việt Hà - Cao Hồng
.
.