Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND:

Họp Hội đồng thẩm định hồ sơ xếp hạng Bảo tàng CAND

Thứ Sáu, 11/11/2011, 10:25
Ngày 10/11, Hội đồng thẩm định hồ sơ xếp hạng Bảo tàng CAND đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND, Chủ tịch Hội đồng.

Tham gia buổi họp có đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Đệ, Chánh Văn Phòng Tổng cục XDLL CAND, đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Thuyết, Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, đại diện lãnh đạo Cục X13, X33 và các đồng chí trong Hội đồng thẩm định.

Năm 1967, Bảo tàng CAND chính thức được thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an. Trải qua 44 năm hoạt động, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Bảo tàng đã xây dựng được một cơ sở vật chất đồng bộ, số lượng tài liệu, hiện vật phong phú với nhiều bộ sưu tâp hiện vật quý; đội ngũ cán bộ có trình độ đáp ứng được yêu cầu về hoạt động nghiệp vụ; tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho Công an các đơn vị, địa phương, ngày càng khẳng định được vị thế của một bảo tàng đầu ngành trong toàn lực lượng Công an.

Thực hiện chủ chương của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an về việc xếp hạng Bảo tàng CAND theo Luật Di sản văn hóa hiện hành; lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND đã chỉ đạo Viện Lịch sử Công an phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng hồ sơ xếp hạng Bảo tàng. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đóng góp ý kiến, biểu quyết thông qua hồ sơ xếp hạng Bảo tàng CAND là Bảo tàng hạng I.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười khẳng định, việc xếp hạng Bảo tàng CAND là một bước tiếp tục thực hiện đề án quy hoạch Bảo tàng CAND đến năm 2020; xây dựng, phát triển Bảo tàng quy mô tương xứng với vị thế của một bảo tàng chuyên ngành, đầu ngành trong hệ thống bảo tàng Việt Nam

Xuân Tuyên
.
.