Họp Hội đồng quản lý Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo

Thứ Tư, 23/04/2014, 16:44
Chiều 23/4, Hội đồng quản lý Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng Công an nhân dân (Quỹ) đã tổ chức tổng kết một năm hoạt động và triển khai phương hướng hoạt động năm 2014 của Quỹ.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp các đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ; các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ...

Thay mặt Ban Giám đốc Quỹ, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND, Giám đốc Quỹ báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 của Quỹ, nêu phương hướng hoạt động Quỹ năm 2014, nêu rõ:  Năm 2013, Quỹ vẫn duy trì hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ Quỹ và Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ. Ban Giám đốc Quỹ đã kịp thời đáp ứng các yêu cầu thường xuyên và đột xuất của lãnh đạo Bộ Công an như hưởng ứng phong trào “Vì Trường Sa thân yêu”, cấp kinh phí xây tặng trường học và các công trình phúc lợi xã hội.

Quỹ đã phục vụ đúng đối tượng, đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ và đúng thẩm quyền. Cơ bản Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng các quy định của Điều lệ Quỹ và của Hội đồng Quản lý Quỹ cả về đóng góp ủng hộ Quỹ cũng như đề xuất sử dụng Quỹ; đã kịp thời phát hiện đề xuất Quỹ hỗ trợ và thay mặt Quỹ chuyển kinh phí hỗ trợ đến các trường hợp được Quỹ hỗ trợ.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tham  dự cuộc họp. Ảnh: Anh Hiếu.

Các hoạt động của Quỹ đều mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn và nhân đạo sâu sắc. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ CAND trong xã hội; tạo điểm tựa, niềm tin đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CAND và với cả cộng đồng xã hội...

Quỹ đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 1.423 trường hợp CBCS, thân nhân CBCS; cấp phí giúp CBCS, nhân dân 11 tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do thiên tai, hỏa hoạn gây ra; hỗ trợ 106 CBCS bị thiệt hại về tài sản; thăm hỏi 22 trường hợp bị thương, hy sinh khi làm nhiệm vụ; trợ cấp hàng tháng cho 99 cháu là con liệt sỹ, thương binh nặng, bị nhiễm chất độc hóa học. Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, công trình ghi công Liệt sỹ, xây cầu, trường học mẫu giáo...

Thay mặt Hội đồng quản lý Quỹ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đánh giá cao vai trò, hoạt động của Quỹ; nhất trí cao với phương hướng Ban Giám đốc Quỹ đã đề ra năm 2014 và những năm tiếp theo, trong đó tập trung vào công tác tổ chức vận động CBCS CAND ủng hộ Quỹ; xã hội hóa hoạt động nêu trên.

Tuyên truyền cho CBCS tích cực tham gia, coi đây là hoạt động thiết thực, là tiêu chí đánh giá thi đua. Tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ Quỹ theo Quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ, cả những hoạt động thường xuyên và đột xuất. Trong đó quan tâm đến CBCS có hoàn cảnh éo le, khó khăn; hỗ trợ chăm sóc người có công và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong CAND, hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước, của lực lượng CAND, trong đó có kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND 19/8/2015.

Hướng dẫn, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa. Đầu tư, xây dựng một số hạng mục, công trình tại Khu di tích An ninh khu V. Nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung những điểm không còn phù hợp để nâng cao hoạt động của Quỹ...

Hiếu Quỳnh
.
.