Hơn 36 năm lái xe chữa cháy phục vụ chiến đấu

Chủ Nhật, 09/12/2012, 12:37
Theo Thiếu tá Bùi Văn Tộ, Phòng Cảnh sát PCCC TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, điều quan trọng nhất của người lái xe PCCC trước tiên là nhiệt huyết, yêu nghề và sau đó là tinh thần học hỏi trong công việc để có được nghiệp vụ chuyên môn vững vàng.

Đã từng hơn 36 năm gắn bó với nghề lái xe chữa cháy, Thiếu tá Tộ đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ khi trực tiếp đấu tranh với giặc lửa. Anh là một tấm gương sáng cho các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC học tập và noi theo bởi sự tận tâm yêu nghề, tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Khi học hết THPT, trở thành người chiến sĩ CAND, rồi gắn bó với nghề lái xe PCCC như một cái duyên, Thiếu tá Bùi Văn Tộ coi chiếc vô lăng của xe PCCC như là một đứa con tinh thần. Để rồi khi chia sẻ với chúng tôi về chuyện đời, chuyện nghề, đôi mắt người chiến sĩ CAND ấy như sáng lên khi nhớ lại những lần trực tiếp tham gia chữa các vụ cháy.

Một trong những vụ cháy mà Thiếu tá Bùi Văn Tộ nhớ nhất là vụ cháy Công ty ong Tam Đảo - Bình Xuyên. Khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã lập tức khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện đến nơi xảy ra cháy. Có tổng số 5 xe chữa cháy được huy động. Khi đó Thiếu tá Bùi Văn Tộ lái xe dẫn đầu đoàn xe.

Vụ cháy diễn ra vào ban đêm nên đường đến được Công ty ong Tam Đảo không phải là dễ. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm trong nghề, Thiếu tá Bùi Văn Tộ vẫn bình tĩnh, vững tâm, lái xe an toàn đến điểm chữa cháy.

Khi đến nơi, Công ty ong Tam Đảo đã như một rừng lửa. Thiếu tá Bùi Văn Tộ đã nhanh chóng xuống xe cùng với cán bộ, chiến sĩ tham gia vào chữa cháy. Dẫu “giặc lửa” hung tàn hợp sức với các nguyên liệu cháy bỏng rát là thế nhưng không thể nào ngăn được bước chân của các đồng chí chữa cháy...

Là một người cứng rắn, mạnh mẽ trong công việc nhưng trong cuộc sống hằng ngày, Thiếu tá Bùi Văn Tộ lại là một người sống rất tình cảm, gần gũi, đoàn kết nên luôn được các đồng nghiệp quý mến. Hàng ngày ngoài thời gian dành cho công việc, Thiếu tá còn dành nhiều thời gian để chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng chí cán bộ, chiến sĩ trẻ.

Theo Thiếu tá Tộ, điều quan trọng nhất của người lái xe PCCC trước tiên là nhiệt huyết, yêu nghề và sau đó là tinh thần học hỏi trong công việc để có được nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Khi lái xe PCCC phải có tâm lý tốt, và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Gắn bó với nghề lái xe PCCC trong suốt thời gian công tác bằng kinh nghiệm thực tế, Thiếu tá Bùi Văn Tộ đã tham gia cứu chữa rất nhiều vụ cháy.

Ghi nhận những cống hiến đó, Thiếu tá Bùi Văn Tộ đã nhiều lần được các cấp khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC

Lệ Thu
.
.