Hơn 240 sinh viên An ninh xung kích chống dịch bệnh COVID-19

Thứ Năm, 17/06/2021, 19:13
Tối 17/6, Trường Đại học ANND, Bộ Công an, cho biết, thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp và đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực rất lớn của các cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó, lực lượng CAND luôn là tuyến đầu, được giao trọng trách cùng Y tế, Quân đội, các ban, ngành triển khai quyết liệt biện pháp dập dịch một cách nhanh nhất.


Học viên Đại học ANND thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch bệnh

Theo Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND, từ ngày 4/6 đến nay, nhà trường đã phân công hơn 240 học viên năm cuối của các khóa học. Các học viên được trang bị cơ bản kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hăng hái lên đường chi viện, đi thẳng vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên 3 địa bàn: TP Thủ Đức, quận Tân Bình và quận Gò Vấp. 

Qua 2 tuần, các học viên đã bình tĩnh, chủ động, trách nhiệm trong việc thực hiện các phần việc được giao như: Trực tại các chốt là “điểm nóng” về phong tỏa, cách ly tại quận Gò Vấp; nhập dữ liệu thông tin dân cư; tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn quận Tân Bình; đảm bảo ANTT tại các chốt ở khu cách ly; tiếp tế, hỗ trợ thực phẩm và đồ dùng thiết yếu cho người dân tại các nơi phong tỏa trên các phường của TP Thủ Đức.

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy
Học viên Đại học ANND nhận quà tiếp tế từ người dân
Học viên Đại học ANND nhận 200 hộp khẩu trang y tế từ người dân

Trường Đại học ANND đã tích cực sẻ chia với cộng đồng, đồng hành cùng những vất vả, khó khăn của các lực lượng khác đang ngày đêm căng mình chiến đấu chống đại dịch. 

Ngày 18/6, các học viên sẽ hết thời gian được tăng cường. Tuy nhiên, với việc Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh quyết định kéo dài thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn thêm 2 tuần (bắt đầu từ ngày 15/6), do vậy, Đại học ANND sẽ luôn duy trì trạng thái sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Công an các đơn vị, địa phương khi có yêu cầu. 

H.Du-C.Bình
.
.