Hơn 100 cán bộ, chiến sỹ giúp dân khắc phục thiên tai ở Bù Đốp

Thứ Hai, 08/07/2019, 15:16
Những ngày qua, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đến thôn 4, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. 


Trước đó, mưa lớn kèm lốc xoáy vào rạng sáng 4-7 tại thôn 4 khiến trên 1.500 trụ tiêu đang trong thời kỳ thu hoạch của người dân bị gãy đổ.

Tại vườn tiêu của gia đình anh Trần Đức Lợi ở thôn 4, xã Thiện Hưng, một trong những hộ bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn lốc xoáy vừa qua, chúng tôi chứng kiến hình ảnh cán bộ, chiến sỹ tất bật giúp gia đình anh dựng lại nọc tiêu bị đổ. Mỗi người một việc, không ai bảo ai, người đào lỗ, người vác trụ tiêu, người dựng...Màu đất đỏ bazan hòa vào áo lính cùng những giọt mồ hôi ướt đẫm khiến chúng tôi không khỏi xúc động.
Công an giúp người dân dựng lại tiêu bị gãy đổ sau lốc xoáy

Anh Lợi, xúc động: “Gia đình tôi có hơn 1.000 trụ tiêu đang trong giai đoạn thu hoạch. Chỉ chưa đầy 30 phút, lốc xoáy quét ngang qua khiến toàn bộ vườn tiêu bị đổ rạp. Nếu không có lực lượng hỗ trợ, gia đình chỉ biết nhờ hàng xóm giúp đỡ. Với số trụ tiêu bị đổ nhiều thì không biết đến khi nào mới dựng xong, thiệt hại vô cùng lớn. Gia đình tôi rất cảm ơn việc làm cao đẹp của Công an huyện Bù Đốp khi đã về cơ sở giúp người dân. Việc làm của các anh rất đáng trân trọng!”.

Quệt những giọt mồ hôi trên mặt, tranh thủ phút nghỉ giải lao giữa buổi, Trung úy Đặng Quang Khanh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, cho biết: “Từ chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi đã huy động cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên, thanh niên công tác tại các phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ về địa bàn giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Việc làm tuy nhỏ nhưng góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi lốc xoáy đi qua”.

Cách đây một tháng, cơn mưa lớn kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Tân Thành (Bù Đốp). Hơn 10000 trụ tiêu gãy đổ, hàng chục căn nhà tốc mái. Công an huyện Bù Đốp cũng đã kịp thời giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống. Việc làm này đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân.

Đức Trung
.
.