Hội thi Điều dưỡng viên Công an nhân dân giỏi - thanh lịch

Thứ Sáu, 26/12/2014, 08:17
Trong 2 ngày 25 và 26/12, tại Nhà khách Phương Nam (TP Hồ Chí Minh), Ban chấp hành Công đoàn Công an nhân dân (CAND) và Cục Y tế (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND) đã tổ chức Hội thi Điều dưỡng viên CAND giỏi - thanh lịch lần thứ II, năm 2014. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự, chỉ đạo và động viên hội thi.

Tham dự còn có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Trung tướng KSor Nham, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; đại diện Văn phòng Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Cà Mau... Hội thi lần này có 42 thí sinh của 14 đội tham gia 4 nội dung thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND khẳng định: Hội thi Điều dưỡng viên giỏi - thanh lịch là hình thức thi tay nghề được sân khấu hóa nhằm đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những điều dưỡng viên và y sỹ đang trực tiếp tiến hành công tác điều dưỡng trong các bệnh viện của lực lượng CAND. Đây cũng là dịp thuận lợi để điều dưỡng viên và y sỹ đang trực tiếp làm công tác điều dưỡng trong các bệnh viện của lực lượng CAND được giao lưu học hỏi, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các bệnh viện của lực lượng CAND; là hoạt động thiết thực chào đón năm mới 2015 và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2015), và là nội dung quan trọng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng bệnh viện xuất sắc, tiêu biểu” và “Thực hiện tốt 12 điều y đức” trong đoàn viên Công đoàn CAND.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao cờ lưu niệm tặng các đội tham gia hội thi.

Phát biểu tại hội thi, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá cao thành tích của đội ngũ bác sỹ, y sỹ, y tá, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên của các bệnh viện và bệnh xá CAND trong những năm qua. Cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và điều dưỡng; tay nghề của đội ngũ bác sỹ, y sỹ, y tá, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên khá hơn trước, được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khen ngợi; đặc biệt là về thái độ và trách nhiệm của đội ngũ y sỹ, điều dưỡng viên và kỹ thuật viên. Không chỉ chăm lo sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ Công an, các bệnh viện, bệnh xá Công an còn khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho thân nhân cán bộ, chiến sỹ Công an và quần chúng nhân dân, qua đó giúp cán bộ, chiến sỹ Công an yên tâm công tác, nhân dân thêm tin yêu vào lực lượng Công an.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu các bệnh viện, bệnh xá trong CAND phải đổi mới mạnh mẽ hoạt động khám, chữa bệnh và điều trị bệnh; phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua, nghiên cứu cải tiến và phát huy tính năng của các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, dụng cụ y tế đã được trang bị để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ cũng như đối với nhân dân. Phải thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh và Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của ngành Y tế và Hội Điều dưỡng phát động; đồng thời phải xây dựng môi trường  văn hóa giao tiếp, ứng xử lịch thiệp trong các bệnh viện, bệnh xá CAND. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.

Công Trường
.
.