Hội thi Công an xã với tiêu chí ANTT năm 2013

Thứ Tư, 04/09/2013, 21:39
Công an tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội thi Công an xã với tiêu chí ANTT xã hội được giữ vững năm 2013, có sự tham gia của 9 đội, với 108 thí sinh đến từ Công an xã của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: lý thuyết, tiểu phẩm và thuyết trình những nội dung sát thực tế địa phương mình công tác, phản ánh sinh động mặt trái của đời sống xã hội, những vấn nạn nhức nhối như: mua bán ma túy, cờ bạc, đá gà, tệ quan liêu, hách dịch, cửa quyền ở địa phương. Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, Ban tổ chức đã trao một giải nhất cho đội tuyển Công an xã của huyện An Phú; giải nhì cho đội tuyển Công an xã của huyện Châu Phú, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và các giải phụ khác cho các thí sinh.

Ban tổ chức trao giải nhất cho Công an xã thuộc huyện An Phú.

Thượng tá Nguyễn Văn Nhơn, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh – Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi Công an xã giỏi nhằm mục đích bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật cho lực lượng Công an xã qua việc tự nghiên cứu học tập, tích cực rèn luyện phẩm chất, đao đức cách mạng, phong cách ứng xử khi tiếp xúc giải quyết công việc cho nhân dân ở cơ sở. Đặc biệt, là trong công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền và vai trò tổ chức thực hiện tiêu chí ANTT xã hội được giữ vững. Đây là nội dung mới, đòi hỏi lực lượng Công an xã phải nắm vững để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội thi cũng là dịp để CBCS giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, tích cực thực hiện nghiêm túc tiêu chí ANTT xã hội được giữ vững, trong chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đây là lần thứ 4 Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội thi Công an xã với tiêu chí ANTT xã hội được giữ vững, trong đó nội dung trọng tâm là vai trò, nhiệm vụ của Công an xã trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2020

Quỳnh Mai
.
.