Hội nghị giao ban công tác XDLL CAND cụm thi đua số 11

Thứ Tư, 16/10/2013, 09:10
Hội nghị giao ban công tác xây dựng lực lượng (XDLL) 9 tháng đầu năm 2013 cụm thi đua số 11 được tổ chức vào sáng 15/10 tại TP Cần Thơ do Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chủ trì.

Tham dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Công an, Tổng Cục XDLL CAND, Sở Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố thuộc cụm thi đua số 11, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Đồng Nai và Bình Dương.

Theo đánh giá của Tổng cục XDLL CAND, trong 9 tháng đầu năm 2013, các Sở Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố đã chủ động triển khai thực hiện tốt các mặt công tác XDLL theo Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, chương trình công tác XDLL CAND năm 2013 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ.

Kết quả công tác XDLL đã góp phần tạo nhiều chuyển biến trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện 504 tập thể, 2.234 cá nhân điển hình tiên tiến, lập thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, được các cấp khen thưởng.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND tham quan triển lãm sách tại Hội nghị.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Trung tướng Trần Bá Thiều đã biểu dương những nỗ lực, cách làm mới của một số Sở Cảnh sát PCCC; yêu cầu lãnh đạo các Sở Cảnh sát PCCC tiếp tục khắc phục có hiệu quả những hạn chế, tồn tại trong công tác XDLL CAND; rà soát lại các mục tiêu công tác mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo; tập trung hoàn thành chương trình công tác XDLL CAND năm 2013 đảm bảo chất lượng và tiến độ các công việc theo yêu cầu. Mục tiêu cao nhất mà các Sở Cảnh sát PCCC cần tiếp tục tập trung là kéo giảm đến mức thấp nhất số vụ cháy nổ, nhất là các vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Để đạt được mục tiêu này - theo Trung tướng Trần Bá Thiều, một trong những nhiệm vụ then chốt mà các Sở Cảnh sát PCCC phải tập trung là xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC vững mạnh, thật sự chuyên nghiệp, thường trực chiến đấu, có mặt sớm nhất, nhanh nhất ngay sau được tin báo cháy.

Cần tổ chức mạng lưới cơ sở rộng khắp để kịp thời phát hiện, báo cháy. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy chế, quy trình công tác, chủ động phát hiện, phòng ngừa sai phạm; tập trung rà soát, củng cố đội ngũ chỉ huy gương mẫu, tiêu biểu để cán bộ, chiến sĩ noi theo; tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với công tác PCCC;…

Trung tướng Trần Bá Thiều cho rằng, lực lượng CAND nói chung, trong đó có lực lượng Cảnh sát PCCC là lực lượng tập trung, chuyên sâu, cơ động nhanh; đấy là lực lượng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh, xả thân vì sự nghiệp cách mạng. Rất hy vọng lực lượng Cảnh sát PCCC là một điểm sáng, tiêu biểu, góp phần nâng cao hình ảnh lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Tại hội nghị này, Trung tướng Trần Bá Thiều cũng đã ghi nhận, cho ý kiến, giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc mà lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC các địa phương quan tâm, liên quan đến một số mặt công tác

Thái Bình
.
.