Học viện ANND:

Phát huy trí tuệ các nhà khoa học trong đào tạo sau đại học

Thứ Năm, 26/03/2015, 16:02
Ngày 26/3, Học viện ANND đã tổ chức Hội nghị các nhà khoa học tham gia đào tạo sau đại học. Thượng tướng, PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại tá, PGS.TS Lê Văn Thắng, Phó Giám đốc Học viện ANND cho biết, hiện nay, Học viện ANND đang trong lộ trình phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành vào năm 2015 và đạt trọng điểm của quốc gia vào năm 2020.

Thượng tướng, PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu, nhà khoa học tham dự hội nghị.

Hội nghị các nhà khoa học tham gia đào tạo sau đại học sẽ là hoạt động được duy trì thường xuyên nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các giảng viên trong và ngoài học viện tham gia đào tạo sau đại học giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật các quy định về đào tạo sau đại học, đặc biệt là các quy định về giảng dạy, tham gia các hội đồng đánh giá, hướng dẫn luận văn, luận án.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Tô Lâm đánh giá cao đóng góp của các nhà khoa học trong và ngoài học viện vào việc nâng cao chất lượng đào sau đại học của Học viện ANND, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng CAND.

Đồng chí Thứ trưởng đặc biệt lưu ý, Bộ Công an đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Công an giai đoạn 2011-2020 và những năm tiếp theo với nhu cầu đào tạo rất lớn. Học viện ANND cần phát huy thế mạnh, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác quốc tế trong đào tạo.

Đồng thời phát huy khả năng, trí tuệ và tâm huyết của các nhà khoa học tham gia đào tạo sau đại học, đặc biệt là các nhà khoa học đang công tác ở các đơn vị thực tiễn.

Sau hội nghị này, Học viện ANND phối hợp với Tổng cục Chính trị CAND tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các nhà khoa học để đề ra được những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo…

Thu Uyên
.
.