Học viện CSND khai giảng năm học 2018 - 2019

Thứ Năm, 11/10/2018, 11:45
Ngày 11-10, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 


Nhân dịp này, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong diễn văn tại Lễ khai giảng, Đại tá Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND nêu rõ: Với mục tiêu hành động 4 thi đua -3 đột phá, trong năm học 2017-2018, Học viện đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trên tất cả các mặt công tác. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

Năm học 2017-2028, Học viện đã triển khai đổi mới hình thức dạy giỏi, hội giảng theo hình thức song giảng, giảng dạy bằng Tiếng Anh; qua đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của đào tạo của nhà trường.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu duyệt đội ngũ 

Tổng kết năm học 2017 - 2018, Học viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ hai; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học; 7 tập thể và 1 cá nhân được Nhà nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất; 46 lượt tập thể và 84 cá nhân được đề nghị khen thưởng các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng Bằng khen đột xuất của Bộ Công an.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Học viện CSND; nhiệt liệt biểu dương những thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường đã đạt được những năm qua.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam với các đồng chí lãnh đạo trong Ban giám đốc Học viện CSND

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018- 2019 của Học viện CSND, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đồng chí Thứ trưởng đề nghị nhà trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa, phát huy vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của lực lượng CAND. 

Có kế hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, bảo đảm tính kế thừa và phát triển; quan tâm bồi dưỡng, khuyến khích đội ngũ giáo viên trẻ học tập nâng cao trình độ. 

Nhà trường tiếp tục thực hiện việc luân chuyển giảng viên về Công an các đơn vị, địa phương công tác có thời hạn 2 - 3 năm để tăng cường kinh nghiệm thực tiễn theo chủ trương của Bộ.

Đại tá Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại lễ khai giảng

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng tăng cường liên kết, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu các đề tài khoa học với Công an các đơn vị, địa phương và các ngành; kết hợp chặt chẽ giữa tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận để góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ Công an và cung cấp tài liệu cho công tác giảng dạy, học tập. Chú ý mở rộng hướng nghiên cứu những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn và những vấn đề chung của các nước trong khu vực và trên thế giới tác động, liên quan đến tình hình trật tự an toàn xã hội ở Việt Nam.

Duyệt đội ngũ trong lễ khai giảng.

Chú trọng mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng sĩ quan cảnh sát với các nước trong khu vực ASEAN nhằm thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an; coi trọng đầu tư cho việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giúp 2 nước bạn Lào và Campuchia; Tăng cường mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế với các nước tiên tiến để tranh thủ kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật và vốn đầu tư phát triển Học viện... từng bước đưa Học viện CSND trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của quốc gia vào năm 2020.

Khối nữ CSGT diễu hành qua lễ đài


Các học viên Học viện CSND rạng rỡ trong lễ khai giảng

Huyền Thanh
.
.