Học tập và làm theo lời Bác từ những điều giản dị

Thứ Năm, 27/06/2013, 23:00
“Học tập 6 điều Bác dạy, là cán bộ, chiến sĩ CAND làm công việc gì, dù nhỏ nhất, cũng phải dựa vào dân, lấy dân làm gốc; có như thế, nhân dân mới ủng hộ mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Núi Thành là địa bàn cửa ngõ phía Nam tỉnh Quảng Nam, nằm giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi, nơi tập trung các khu công nghiệp trọng điểm, do đó những năm qua, tình hình TTATGT trên các tuyến giao thông trong huyện luôn tiềm ẩn những phức tạp, nhất là những điểm đen về tai nạn giao thông.

Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, Đại úy Phan Chu Ký, Đội phó Đội CSGT - TTCĐ Công an huyện Núi Thành, đã mày mò nghiên cứu tài liệu, suy nghĩ và xây dựng nhiều văn bản, kế hoạch, phương án... tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về công tác, nhiệm vụ cũng như các giải pháp tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT địa bàn.

Mô hình 119 của Công an huyện Núi Thành về lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, TTATXH bằng hình thức công khai kết hợp hóa trang mà anh nêu ra bước đầu áp dụng đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, qua đó xử lý được nhiều đối tượng vi phạm TTATGT mang tính chất manh động và các đối tượng phạm tội hoạt động trên tuyến như trộm cắp, cướp giật...

Với hình thức tuần tra kiểm soát này đã tạo được tiếng vang tốt trong nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, anh còn tham mưu lãnh đạo Công an huyện tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ trong các trường học, khu dân cư… để mọi người hiểu, nắm vững và chấp hành.

“Học tập 6 điều Bác dạy, là cán bộ, chiến sĩ CAND làm công việc gì, dù nhỏ nhất, cũng phải dựa vào dân, lấy dân làm gốc;  có như thế, nhân dân mới ủng hộ mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Ký chia sẻ.

Nhận xét về Đại úy Phan Chu Ký, lãnh đạo Công an huyện Núi Thành nói rằng, anh là một trong những cán bộ trẻ năng lực và có triển vọng; luôn thể hiện tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, vận dụng 6 điều Bác Hồ dạy CAND một cách linh hoạt, sáng tạo vào công tác chuyên môn để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhờ đó, 5 năm liền, Đại úy Phan Chu Ký đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua và hiện nay anh cũng là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương của Công an tỉnh Quảng Nam

Kim Thái
.
.