Hiệu quả từ xây dựng đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh

Thứ Hai, 12/03/2012, 11:08
10 năm liền (2002-2012), Công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đạt cả 2 danh hiệu: “Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh”, “Đơn vị Công an văn hóa”… Đây là những tiền đề quan trọng giúp đơn vị cũng trong 10 năm qua liên lục giữ vững danh hiệu “Đơn vị Thi đua Quyết thắng”.

Để đạt được những thành tích trên, yếu tố được tập thể cơ quan phường đặt lên hàng đầu là công tác giáo dục chính trị tư tưởng nội bộ. Theo đó, mỗi đảng viên, CBCS tự cam kết phấn đấu là một kiểu mẫu về chấp hành điều lệ CAND thực hiện nếp sống văn hóa, đặc biệt là trong giao tiếp ứng xử với dân. Từng tháng và từng quý, Chi bộ Đảng và BCH đơn vị đều nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện của mỗi CBCS. Gắn liền với đó là công tác cải cách hành chính luôn được nghiên cứu, cải tiến để tạo hiệu quả tốt nhất. Các thủ tục giấy tờ, lịch làm việc, danh sách cán bộ tiếp dân và số ĐTDĐ của CBCS đều được niêm yết công khai, để dân tiện theo dõi, giám sát.

Đặc biệt, Công an phường Thượng Lý còn tổ chức tốt diễn đàn: “Lắng nghe ý kiến của dân”, từ đó chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong công tác cũng như tư thế, tác phong ứng xử với người dân. Có thể nói, từ những việc làm cụ thể, thiết thực, nhân dân ở Thượng Lý giờ tin yêu CBCS Công an phường như người thân trong gia đình. Thời chống chiến tranh phá hoại, dân gửi chìa khoá cho Công an để đi sơ tán, thì nay mối quan hệ càng được gắn bó mật thiết hơn. Bà Bùi Thị Báu, 75 tuổi, ở số 85/11 Hùng Duệ Vương nói: “Công an phường thương yêu, giúp đỡ dân thường xuyên, nên chúng tôi rất tin và chỉ có dựa vào công an”.

Được biết, từ khi triển khai cuộc vân động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, Công an phường Thượng Lý đã có 110 lần việc tốt phục vụ nhân dân. Hằng năm, đơn vị còn làm tốt hoạt động tình nghĩa, tự nguyện trích lương giúp đỡ các gia đình khó khăn, tặng quà 6 gia đình liệt sĩ Công an, tặng hàng chục xuất quà Tết giúp người nghèo. Riêng năm 2011, Công an phường còn vận động và cùng nhân dân xây dựng 2 căn hộ cho gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Được lòng dân, Công an phường Thượng Lý càng được dân đùm bọc, giúp đỡ. Nhiều vụ việc về ANTT nhờ có dân ủng hộ đã được giải quyết ổn thỏa, không để biến thành điểm nóng phức tạp. Theo thống kê, cuối năm, người dân trong phường còn cung cấp cho Công an trên 100 tin liên quan tới hoạt động của tội phạm, trong đó có thông tin giúp đơn vị triệt phá 2 điểm mua bán trái phép ma tuý, bắt giữ 2 đối tượng, thu gần 1.000 liều heroin.

Cũng từ việc gắn bó mật thiết với dân, Công an phường đã cảm hoá, giáo dục thành công hàng chục người hoàn lương. Điển hình là các anh Nguyễn Tiến Minh, ở khu TT 202; Phạm Đức Thắng, ở 3/158 đường Bạch Đằng và anh Bùi Trọng Tiến, ở 46 đường Công Đoàn đã trực tiếp đi vận động, thu hồi trong số đối tượng hình sự 2 súng Colt, 2 súng hoa cải, 5 quả lựu đạn mỏ vịt và hơn chục dao, kiếm nộp cho Công an. Đây là thành tích được Giám đốc Công an TP Hải Phòng đánh giá rất cao

Q.Phòng – V.Thịnh
.
.