Hiệu quả từ kế hoạch “Đưa Cảnh sát hoá trang ra đường”

Thứ Hai, 23/07/2012, 09:03
Công an huyện Núi Thành là đơn vị đầu tiên được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chọn phê duyệt kế hoạch “Tuần tra kiểm soát TTATGT công khai kết hợp với hoá trang” và thực tế đã mang lại hiệu quả tích cực...
>> CSGT hóa trang để phát hiện người vi phạm Luật Giao thông: Một việc làm cần thiết

Nằm trong vùng trọng điểm Khu Kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành có tuyến QL1A dài trên 20km chạy qua, cùng nhiều tỉnh lộ, huyện lộ. Vì thế, thời gian qua, tình hình TTATGT diễn biến khá phức tạp, công tác tuần tra kiểm soát giao thông gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, kể từ khi Công an Núi Thành thực hiện kế hoạch “Tuần tra kiểm soát TTATGT công khai kết hợp với hoá trang” thì đã tạo ra bước chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ATGT và TTATXH.

Thông thường, khi thấy CSGT các đối tượng vi phạm thường bỏ chạy; nếu Cảnh sát rượt đuổi thì sẽ rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn. Với biện pháp, Cảnh sát hoá trang dùng thẻ ngành dừng phương tiện và cùng lúc CSGT mặc sắc phục công khai đến giải quyết, những đối tượng điều khiển phương tiện giao thông lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định... không kịp đối phó và công tác xử lý cũng rất dễ dàng. Bắt đầu triển khai từ tháng 12/2011, đến nay Công an huyện Núi Thành đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm.

Tuần tra kiểm soát TTATGT công khai kết hợp với hoá trang dễ dàng xử lý các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện kế hoạch “Đưa Cảnh sát hoá trang ra đường”, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo TTATGT và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn; đảm bảo ANTT, môi trường thông thoáng cho Khu Kinh tế mở Chu Lai, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

Bên cạnh, với việc tuần tra kiểm soát TTATGT công khai kết hợp với hoá trang, Công an huyện Núi Thành cũng phát hiện 3 vụ trộm cắp; bắt 1 đối tượng trộm cắp xe môtô, thu giữ 3 xe môtô, 10 mô tơ điện, 24kg dây điện thoại… chuyển cơ quan điều tra xử lý

Văn Phin
.
.