Hiệu quả từ công tác xây dựng hình ảnh cao đẹp về CSGT

Thứ Hai, 03/09/2012, 11:44
Ngày 1/9, Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an Tây Ninh, cho biết: Sau 2 năm thực hiện, lực lượng CSGT đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của CSGT, được cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp vận tải, người tham gia giao thông… đồng tình ủng hộ, giúp đỡ.

Qua đó, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông cũng được nâng cao; văn hóa giao thông được hình thành như việc xe đi trước nhường đường cho xe đi sau, các lỗi vi phạm do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều… được hạn chế.

Trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Lực lượng CSGT luôn thể hiện cái tâm cứu người trong thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát; phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm cũng là để ngăn ngừa TNGT, ngăn ngừa người chết, người bị thương vì TNGT. Tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS CSGT được nâng lên; nhắc nhở các trường hợp vi phạm các lỗi không dẫn đến TNGT; kiên quyết lập biên bản, xử lý các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt cho công việc mỗi tổ tuần tra, kiểm soát đều được trang bị máy ghi âm, máy ghi hình để ghi lại hành vi vi phạm và quá trình xử lý của CSGT, đây cũng là vừa phục vụ cho công tác vừa làm chứng cứ vừa để CSGT tự kiểm tra, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết tác phong khi thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm xây dựng hình ảnh Cảnh sát giao thông có “tâm” trong thực hiện công vụ và xử lý người vi phạm, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Ban giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen 1 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc

Đức Mừng
.
.