Công an tỉnh Hậu Giang:

Hiệu quả bước đầu của phong trào thi đua “Rèn đức, luyện tài”

Thứ Năm, 19/06/2014, 10:57
Sáng thứ bảy (14/6) là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng tất cả CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) có mặt ở đơn vị rất sớm. Theo kế hoạch công tác, mọi người bắt tay vào công việc của mình, sau khi kiểm tra lại hồ sơ, dụng cụ, phương tiện, tất cả lên đường hướng về thị trấn Mái Dầm.

Vượt qua 15km, tuy thuộc thị trấn Mái Dầm, nhưng đường vào ấp Phú Đông rất khó khăn do trận mưa lúc sáng sớm gây ra. Cuối cùng, đoàn cũng đã đến nhà cụ Nguyễn Thị Liên (82 tuổi). Cụ Liên được cấp giấy CMND từ những năm cuối thập niên 70 của thế kỷ trước, hiện cụ sống cùng người con trai ruột. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tuổi cao sức yếu nên cụ không thể đến Công an huyện làm thủ tục cấp đổi CMND. Không để cụ Liên đợi lâu, CBCS trong đoàn công tác nhanh chóng bắt tay vào làm các thủ tục cấp đổi CMND cho cụ. Chưa đầy 10 phút, mọi việc đã hoàn tất. Điều làm cụ Liên bất ngờ là đại diện đoàn công tác thông báo 4 ngày sau cán bộ Công an huyện đến nhà trao tận tay cụ giấy CMND mới. Cụ Liên xúc động: “Gia đình nghèo, con cái đi làm xa, mà tôi thì không đi làm giấy CMND được. Mấy chú Công an cực khổ đến đây làm giúp CMND tôi cảm ơn nhiều lắm”.

Rời nhà cụ Nguyễn Thị Liên, đoàn đi bộ đến nhà cụ Đinh Thị Ba (87 tuổi), là người có hoàn cảnh neo đơn... Hàng ngày cụ được người con trai và con rể ở gần đó thay phiên nhau qua lại chăm sóc. Thấy mẹ mình được cán bộ Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp lại CMND, anh Đỗ Văn Sơn (con trai cụ Ba) xúc động cho biết: “Mẹ tôi bây giờ đã lớn tuổi, anh em đi làm ăn xa không có thời gian đưa bà đi làm lại CMND được. Hôm nay có anh em Công an huyện đến tận nhà cấp CMND cho bà, tôi vô cùng xúc động”.

Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) đến tận nhà cấp lại CMND cho cụ Đinh Thị Ba.

Chỉ trong ngày 14/6, dù trời mưa cả ngày, nhưng đoàn công tác đã làm thủ tục cấp đổi, cấp lại... CMND cho 57 trường hợp là người già yếu, người neo đơn, người tàn tật ở các ấp thuộc thị trấn Mái Dầm. Đây là đơn vị thứ 7 trong số 9 xã, thị trấn được Công an Châu Thành triển khai thực hiện công tác này. Đến nay Công an huyện đã làm thủ tục cấp được gần 300/352 trường hợp thuộc các diện trên ở các xã, thị trấn. Trung tá Hồ Thành Sự - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Châu Thành cho biết: “Xuất phát từ việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ gắn với phong trào thi đua “Rèn đức, luyện tài” vừa được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện triển khai trong toàn thể CBCS Công an huyện, dù là ngày nghỉ nhưng với tinh thần trách nhiệm tất cả anh em trong Đội đều quán triệt thực hiện, sắp xếp công việc để đến tận địa phương làm CMND cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Theo Trung tá Lâm Phước Nguyên, Trưởng Công an huyện Châu Thành, vừa qua trong quá trình triển khai Nghị quyết, toàn bộ CBCS, đảng viên Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt là Đội CSGT, ở bộ phận tiếp công dân, trong quá trình hướng dẫn thủ tục đăng ký không gây sách nhiễu, phiền hà đối với nhân dân. Ngoài ra, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH qua công tác rà soát trên địa bàn 9 xã, thị trấn nắm được những người tàn tật, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn đề xuất thành lập đoàn công tác đến tận nhà để làm thủ tục cấp  giấy CMND. Mới qua 1 tháng triển khai thực hiện, phong trào thi đua “Rèn đức, luyện tài” được CBCS Công an huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Mỗi CBCS tùy từng vị trí công tác của mình biến những khẩu hiệu thành hành động cụ thể. Vì thế, phong trào bước đầu có nhiều chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác, đạt được những kết quả đáng ghi nhận được nhân dân đồng tình, ủng hộ, khen ngợi.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nhận xét: “Bản thân tôi qua theo dõi 1 tháng nay về việc triển khai thực hiện phong trào của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, tôi thấy khả quan về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS Công an huyện. Mong rằng thời gian tới, phong trào sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, đúng theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như của Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành”

Văn Đức
.
.