“Hiệp sĩ” liên tiếp bắt giữ nhiều vụ trộm, mua bán ma túy

Thứ Tư, 14/05/2014, 01:29
Những ngày gần đây, Công an thị xã Thuận An và các “hiệp sĩ” An Phú đã duy trì tuần tra thường xuyên trong khu vực. Qua đó, lực lượng đã bắt quả tang một nhóm đối tượng chuyên trộm xe tại các phòng trọ.

Trước đó, lúc 12h trưa 3/5, khi một thanh niên cầm cây đoản dùng để bẻ khóa xe đi lang thang trong KDC, các anh tổ chức theo dõi ngay. Đến cuối đường D7, đối tượng tạt vào một ki ốt và được chủ ki ốt đón tiếp niềm nở, sau đó lấy xe máy chở gã này đi. Nhận định các đối tượng trên chuẩn bị “ăn hàng”, các anh bám giữ khoảng cách theo dõi từng cử chỉ của chúng.

Đến một khu nhà trọ trên đường D22, chúng dừng xe, một tên nhanh chóng tiếp cận xe máy BS 68E1-069.42 bẻ khóa và dắt đi. Chỉ chờ có thế, lực lượng đồng loạt xuất hiện khống chế cả hai giải về công an địa phương làm rõ hành vi. Gã trực tiếp cầm đoản bẻ khóa xe máy tên Lê Quang Hạnh (28 tuổi, quê Nghệ An), khai nhận từ quê vào Bình Dương chưa có việc làm nên lui tới nơi ở của Nguyễn Thanh Tùng (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) cùng đi trộm xe.

Nhờ tinh thần cảnh giác nên ngày 4/5, các “hiệp sĩ” An Phú cũng đã bắt giữ Phan Văn Tường (21 tuổi, quê Long An), nghi can trộm xe máy tại địa bàn phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát đang chạy về hướng thị xã Thuận An. Nhận được tin báo kẻ gian đột nhập vào một căn nhà trọ ở Hòa Lợi, TX Bến Cát trộm xe máy, lập tức “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng đồng đội tổ chức đón lõng ở đường ĐT743. Khoảng 20 phút sau, các anh phát hiện thanh niên chạy chiếc xe có đặc điểm như xe báo mất nên bám theo khoảng 2km, sau đó mời người điều khiển xe về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe. Tại cơ quan Công an, Tường không xuất trình được giấy tờ xe mà khai được một người thuê chạy từ Bến Cát về Long An với giá 400.000đ. Tường khai thêm khi về tới Long An, xe máy sẽ được đưa sang biên giới và được bán với giá từ 3-5 triệu đồng.

Tiếp đó, các “hiệp sĩ” An Phú cũng đã kết hợp cùng trinh sát Công an thị xã Thuận An bắt quả tang một số đối tượng bán ma túy trên địa bàn. Trước đó, người dân báo tin từ khu vực 434 đến vòng xoay An Phú có một thanh niên biểu hiện bán ma túy; theo dõi thấy đối tượng này chạy xe máy và tấp vào khi có khách hàng gọi. Từ 9h30’ sáng cho đến trưa, đối tượng này đã bán 6 lần. Đó là Nguyễn Công Hiền, một con nghiện đang thuê phòng trọ tạm trú tại phường An Phú.

Đến 17h chiều cùng ngày, Hiền lại đến cổng sau của KCN VSIP bán ma túy cho con nghiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đã mật phục theo hắn ta về tận nhà trọ quyết bắt quả tang. Khoảng 20 giờ, có con nghiện đến phòng trọ của Hiền mua hàng, khi hắn vừa giao ma túy thì bị bắt quả tang. Khám xét nhanh nơi Hiền ở trọ, công an phát hiện thêm 3 tép heroin…

L.Tuấn - C.B.
.
.