Hành động đẹp của một Thượng sỹ Công an

Thứ Tư, 14/11/2012, 08:15
Xúc động gửi lá thư đến Báo CAND, ông Nguyễn Văn Doanh, trú tại khu 2 Bích Nhôi, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương thiết tha mong muốn thông qua Báo CAND, gia đình ông được bày tỏ niềm tin yêu, lòng biết ơn với hành động cao đẹp của tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ nói chung và Thượng sỹ Ngô Thanh Liêm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nói riêng.

Chẳng là, ông Nguyễn Văn Doanh có con trai là anh Nguyễn Tiến Dũng, 24 tuổi đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, huyện Thường Tín, Hà Nội. Anh Dũng đã điều trị từ năm 2003.

Ngày 19/10 vừa qua, anh Dũng đã bỏ trốn khỏi bệnh viện và bỏ đi lang thang. Nhận được thông báo của bác sỹ, gia đình ông Doanh đã đi khắp nơi để tìm con trai nhưng không thấy.

Tối 28/10, sau gần 10 ngày bỏ trốn khỏi bệnh viện, anh Dũng đã lang thang đến khu vực Bến xe thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Thật may mắn, anh đã được các cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an huyện Yên Lập mà trực tiếp là Thượng sỹ Ngô Thanh Liêm  đã giúp đỡ, cưu mang.

Nhớ lại chuyện xảy ra, Thượng sỹ Ngô Thanh Liêm cho chúng tôi biết, tối 28/10, khi đang ở cơ quan chuẩn bị đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, Thượng sỹ Liêm nhận được điện thoại của một đồng nghiệp thông báo tại khu vực bến xe xuất hiện một nam thanh niên có những biểu hiện không bình thường. Khi được hỏi, thanh niên này chỉ trả lời rằng tên Dũng, đang đi tìm bạn gái. Mặc dù ở địa bàn tỉnh Phú Thọ nhưng thanh niên này vẫn tưởng rằng mình đang ở Thủ đô Hà Nội.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, Thượng sỹ Liêm đã đưa anh Dũng về trụ sở Công an huyện. Tại đây, sau khi lấy cơm cho anh Dũng ăn, hỏi han những thông tin liên quan, Thượng sỹ Liêm đã điện thoại liên hệ với Công an xã xác minh nhân thân của anh Dũng và liên hệ với ông Nguyễn Văn Doanh, bố anh Dũng. Nhận được tin, ngay trong đêm, ông Doanh đã cùng người nhà đi taxi từ Hải Dương lên Phú Thọ đón anh Dũng. Khoảng 4h30 ngày 29/10, anh Nguyễn Văn Dũng đã được người nhà đưa về an toàn.

Tâm sự với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Doanh xúc động cho biết: “Đêm 29/10, gia đình tôi từ Hải Dương lên Phú Thọ lại đúng lúc mưa bão, gió rét. Thế nhưng, khi lên đến trụ sở Công an huyện Yên Lập, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm khi thấy 5 chiến sỹ Công an huyện Yên Lập, nhất là Thượng sỹ Ngô Thanh Liêm với dáng người nhỏ bé không quản ngại trời mưa gió vẫn đang bảo vệ sự bình yên cho con trai tôi, bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân”

Nguyễn Hương
.
.