Hai chiến sĩ Công an dũng cảm cứu nhiều người dân bị đuối nước

Thứ Bảy, 12/07/2014, 08:37
Đó là Đại úy Trần Văn Hiệu và Thượng sĩ Lê Viết Xuân, Cảnh sát khu vực Công an thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Khoảng 5h chiều 9/7, tại bãi tắm biển Cửa Việt có 2 phụ nữ và 5 trẻ em đang tắm biển thì bị sóng lớn cuốn ra xa.

Lúc này, Đại úy Hiệu đang đi tuần tra giữ gìn ANTT địa bàn, bỗng nghe tiếng người dân hô hoán, liền lao về phía có tiếng kêu. Không một chút ngần ngại, anh bơi ngay ra biển nơi có 7 người đang bị đuối nước. Cùng với sự giúp đỡ của một số người dân, anh đã đưa được cả 5 trẻ em và 2 phụ nữ vào bờ an toàn. Được biết, 2 phụ nữ và 5 trẻ em này đều ở xã biển Triệu An, huyện Triệu Phong Quảng Trị

Do chủ quan và mải mê tắm nên các cháu nhỏ và 2 người lớn bị sóng biển cuốn ra xa. Mặc dù cả 7 người đều bám được vào 2 chiếc phao (săm ôtô); nhưng không thể nào bơi được vào bờ, do lúc đó sóng và gió rất to. Rất may, khi họ bị trôi ra cách bờ chừng 150m thì bà con ở trên bờ phát hiện, hô hoán và được Đại úy Hiệu ứng cứu. Trước đó, Thượng sĩ Lê Viết Xuân đang trực ở đơn vị thì nhận được điện thoại thông báo có một phụ nữ lao ra biển tự tử. Anh liền chạy ngay tới địa điểm người dân thông báo.

Đại úy Trần Văn Hiệu và Thượng sĩ Lê Viết Xuân.

Lúc này trời nhá nhem tối, anh phát hiện một bóng người đang chạy rất nhanh ra phía biển. Anh cố hết sức đuổi theo và ôm chặt người này lại. Sau một lúc vật lộn, được anh Xuân giữ chặt và khuyên ngăn nên người phụ nữ ngồi vật xuống bãi biển khóc nức nở. Anh và một số người khác đã đưa được chị lên bờ, tiếp tục động viên và tìm cách liên lạc với gia đình. Được biết, người phụ nữ có ý định tự tử này khoảng 28 tuổi, ở phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị), đã lấy chồng; nhưng vì bức xúc chuyện gia đình nên tìm đến cái chết.

Chồng chị sau đó đã đến cảm ơn anh Xuân và động viên vợ trở về nhà

Thanh Bình
.
.