Hai câu chuyện “nhặt được của rơi” khiến người dân ấn tượng với CSGT

Thứ Năm, 11/09/2014, 11:16
Đầu tháng 9, hai người dân tìm đến Đội CSGT thị xã Vĩnh Yên gửi lá thư của gia đình cảm ơn Công an tỉnh Vĩnh Phúc và lãnh đạo Công an thị xã Phúc Yên về việc một đồng chí trong Đội CSGT và Công an phường Trưng Nhị đã nhặt được tài sản của người dân trả cho bị hại.

Thời điểm xảy ra vụ việc đã qua 2 tháng nhưng với gia đình chị Đào Thị Thu và chị Nguyễn Thị Bình thì việc tìm lại được tài sản vô cùng có ý nghĩa, vì ngoài số tiền gần 20 triệu đồng còn có rất nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng ở trong ví. Nếu như vào tay kẻ xấu  thì hậu quả vô cùng khó lường... Chị Đào Thị Thu tâm sự, chị có việc phải ra khu vực ga Phúc Yên sớm rồi về nhà ở tổ 14, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên nhưng về đến nơi không thấy ví đâu, chị hốt hoảng đi tìm nhưng rồi cũng không nhớ ví đã rơi ở chỗ nào.

Trong tình trạng xác định không tìm lại được tài sản thì đúng lúc chị nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Quang Khải, Đội CSGT Công an thị xã Phúc Yên đã nhặt được chiếc ví của chị. Ngay tối hôm đó, tôi đã làm bữa cơm khao to với gia đình - chị Thu nở nụ cười cho biết thêm. Trở lại thời điểm ngày 3/7, trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu đường sắt cắt ngang thuộc địa bàn phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên để phục vụ kỳ thi đại học, cao đẳng diễn ra trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Quang Khải nhìn thấy một chiếc ví màu nâu nằm ở giữa đường. Biết của người dân đánh rơi, anh mang chiếc ví về thông báo sự việc với đồng chí Đội trưởng Đội CSGT Trung tá Phạm Văn Minh.

 Ngay sau đó, đồng chí Minh đã báo cáo và nộp chiếc ví trên cho lãnh đạo Công an thị xã để truy tìm trả lại tài sản cho chủ nhân. Mở chiếc ví, bên trong có 1 chiếc điện thoại Iphone 5 và một số tài sản, giấy tờ tùy thân khác, tổng trị giá khoảng 18 triệu đồng. Qua xác minh đã xác định được chủ nhân của chiếc ví trên là của chị Đào Thị Thu (50 tuổi), ở tổ 14... 

Vào khoảng giữa tháng 7, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2014 tại khu vực cổng Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc thuộc phường Trưng Nhị, thị xã Phúc Yên, đồng chí Nguyễn Khắc Dũng, cán bộ Công an phường Trưng Nhị cũng đã nhặt được 1 chiếc ví da nằm ở vệ đường, bên trong có 1,4 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Bình (1976), ở xã Bàn Giản, huyện Lập Thạch. Đồng chí Dũng đã báo cáo và nộp chiếc ví trên cho lãnh đạo Công an thị xã để truy tìm chủ nhân. Sau khi xác minh, Công an thị xã Phúc Yên đã tiến hành trao trả lại tài sản cho chị Nguyễn Thị Bình là người đã đánh rơi chiếc ví trên. Thay mặt gia đình, trong thư chị Thu, chị Bình đều bày tỏ sự mến phục về hành động trong quá trình làm nhiệm vụ nhặt được của rơi trả lại cho người dân của đồng chí Khải và đồng chí Dũng, qua đó đã để lại dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân với lực lượng Công an nhân dân.

Trung tá Phạm Văn Minh chỉ đạo công tác với cán bộ chiến sỹ.

Đây chỉ là một việc trong hàng ngàn công việc khác mà các anh những người chiến sĩ CSGT Công an thị xã Phúc Yên đã và đang phải làm hằng ngày. Với quân số của đội chỉ có 13 CBCS nhưng lại ở địa bàn đầu mối giao thông quan trọng nối liền thủ đô Hà Nội với tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh phía Bắc bởi trục đường quốc lộ 2A, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Nơi đây còn có 7 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, có 4 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài... Mật độ dân cư gồm nhiều tầng lớp như cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, công nhân... rất đông, kéo theo đó lưu lượng người và phương tiện giao thông trên địa bàn tăng mạnh ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông.

Trong 6 tháng đầu năm Đội CSGT Công an thị xã Phúc Yên đã xử phạt hành chính các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn của tín hiệu giao thông, không giấy phép lái xe... là 2.941 trường hợp; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày là 387 trường hợp, 60 ngày là 33 trường hợp. Đồng chí Phạm Văn Minh cho biết, dù quân số ít nhưng CBCS luôn ứng trực 24/24h tại một số tuyến, khi có sự việc phải báo cáo nhanh về đội. Từ đầu năm đến nay, trong đội đã có một đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Đồng chí Vũ Duy Điệp, cùng với 3 đồng chí khác đang làm nhiệm vụ tuyến đường quốc lộ 2A, xã Tiền Châu phát hiện xe ôtô BKS 29A-629... do Trần Minh Đức, quê ở Đông Anh, Hà Nội điều khiển đã vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông. Sau khi dừng xe, Đức đã có hành vi điều khiển xe ôtô đâm vào đồng chí Điệp và bỏ chạy. Đồng chí Điệp bị thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Phúc Yên. Hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đức về hành vi chống người thi hành công vụ

Minh Hiền
.
.