Hải Phòng: Triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm có tổ chức

Thứ Năm, 09/10/2014, 11:07
Ngày 8/10, CATP Hải Phòng tổ chức tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức trên địa bàn thành phố (từ 20/5 đến 20/9).

Theo thống kê, trong 4 tháng, toàn địa bàn thành phố đã xảy ra 239 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra, khám phá 209 vụ phạm pháp hình sự, bắt 303 đối tượng. Đặc biệt, công tác đấu tranh với các băng nhóm tội phạm có tổ chức đã được triển khai quyết liệt, 11 băng nhóm với 59 đối tượng (trong đó có 7 ổ nhóm mới xuất hiện), liên quan đến tội phạm có tổ chức đã bị triệt phá.

Điển hình, trong tháng 7/2014, Phòng CSĐT TP về TTXH đã phá thành công chuyên án bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản trong container do đối tượng Phạm Văn Dân, 27 tuổi, trú tại thôn 1, Quảng Điền, huyện Hải Hà, Quảng Ninh cầm đầu cùng 7 đối tượng khác, đồng thời làm rõ nhiều vụ do ổ nhóm này gây ra với trị giá tài sản hàng chục tỷ đồng.

Tháng 8/2014, phối hợp với Công an quận Lê Chân bắt giữ Nguyễn Huy Tú (tức Tú Mừng), là đối tượng cầm đầu băng nhóm côn đồ hung hãn chuyên hoạt động tín dụng đen liên tỉnh Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh cùng các đàn em đã gây ra vụ nổ súng tại quận Lê Chân… Với những thành tích đạt được, 15 tập thể và cá nhân đã được Giám đốc CATP Hải Phòng khen thưởng

Văn Thịnh
.
.