Hải Phòng, Quảng Ninh: Lực lượng Công an tích cực triển khai các phương án chống bão số 2

Thứ Sáu, 18/07/2014, 10:06
Tại Đồ Sơn, Hải Phòng, một trong những điểm dự báo bão số 2 sẽ đổ bộ trực tiếp, lực lượng Công an quận đã tiến hành kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn và yêu cầu các cơ sở này có các biện pháp bảo đảm an toàn cho 1.327 khách du lịch (trong đó có 10 du khách nước ngoài) và chằng chống nhà, cửa hàng bảo vệ tài sản.
>> 18h ngày 18/7, Hải Phòng sẽ thực hiện lệnh cấm biển

Lực lượng Công an quận và các phường phối hợp chính quyền các cấp và các lực lượng sẵn sàng sơ tán nhân dân các khu vực nguy hiểm, vùng trũng đến nơi tránh trú an toàn. Đồng thời, triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn về tài sản cho nhân dân khi đi sơ tán tránh bão; bảo đảm an toàn giao thông khi có bão và ngăn cấm du khách tắm biển trong thời gian cấm biển...

Tính đến 15h ngày 17/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng cho biết, hiện trên khu vực biển Hải Phòng có 572 phương tiện với 1.479 lao động đang hoạt động ven bờ, các lực lượng chức năng đã yêu cầu số tàu thuyền này phải về nơi tránh trú an toàn trước 18h ngày 18/7. Riêng tại vùng biển Bạch Long Vĩ, chính quyền huyện và lực lượng Biên phòng vận động 44 tàu lớn di chuyển về đất liền tránh trú và đang yêu cầu các tàu lớn khác phải tiếp tục khẩn trương di chuyển vào đất liền tránh trú. Dự kiến 18h ngày 18/7, Hải Phòng sẽ thực hiện lệnh cấm biển.

CSGT đường thủy tuyên truyền phương tiện vận tải vào bờ tránh bão an toàn.

Tại Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết bắn 18 quả pháo hiệu báo bão tại Đồn BPCK cảng Vạn Gia, Ngọc Vừng, Cô Tô để kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão. Tính đến trưa 17/7 đã có 1.240 phương tiện/3.755 lao động đã về bến neo đậu, tránh trú, còn lại vẫn hoạt động khai thác gần bờ sáng đi, tối về. 560 lồng bè/740 lao động trên các lồng bè vùng gần bờ cũng đã được các cấp các ngành quán triệt về phương án di chuyển, neo đậu an toàn để tránh bão số 2.

Các lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, BCH Quân sự tỉnh cũng đã hoàn tất việc bố trí các phương án trực 24/24h với 100% CBCS được phân công  làm nhiệm vụ chống bão. Các đơn vị tuyến biển bố trí thường trực 2 tàu cao tốc, 8 xuồng máy và 240 lượt CBCS sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển. Trong đó, riêng lực lượng Công an tỉnh, việc thực hiện công điện số 04, ngày 15/7/2014 của Bộ Công an được ráo riết triển khai trên tinh thần phòng chống thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão để chủ động đối phó kịp thời, không để bất ngờ bị động

Thịnh-Triết-Mạnh
.
.