Gương đoàn viên ưu tú ở Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ Bảy, 23/03/2013, 19:00
Trong những năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Phúc luôn xung kích đi đầu trong phong trào thi đua Vì ANTQ, lập nhiều chiến công, thành tích góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở địa phương. Một trong những tấm gương tiêu biểu là Đại úy Phạm Công Đoàn, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Là Đội phó Đội điều tra, Phòng An ninh điều tra nhưng Đại úy Phạm Công Đoàn lại trưởng thành từ lính hình sự của Công an TP Vĩnh Yên. Từ khi về nhận công tác tại đơn vị chủ công của lực lượng An ninh, ở bất cứ công việc nào anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng chí đồng đội cảm phục, tin yêu bởi sự mưu trí, sáng tạo trong từng vụ án.

Gần đây nhất, anh đã “chủ trì” thụ lý điều tra, làm rõ và bóc gỡ một đường dây tiêu thụ tiền giả ở huyện Tam Dương, bắt giữ 10 đối tượng ở Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình, thu giữ hơn 200 triệu đồng tiền giả. Để phá án vụ án này, Phạm Công Đoàn cùng các anh em trong đơn vị đã mất nhiều ngày theo dõi, bám sát từng đối tượng mới có thể tìm ra được kẽ hở của chúng và sau gần 2 tháng theo dấu chân các đối tượng ở các tỉnh thành khác nhau, “mẻ lưới” đã thành công trọn vẹn.

Phạm Công Đoàn (thứ hai từ trái sang) và các đồng đội triển khai công tác.

Làm điều tra an ninh là công việc thầm lặng, đòi hỏi mỗi cán bộ Công an phải giữ được bản lĩnh vững vàng, linh hoạt trước sự manh động, xảo quyệt của các đối tượng. Năm 2012, anh được lãnh đạo cơ quan An ninh điều tra giao thụ lý, điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng trên địa bàn huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Trước đó, Công an tỉnh tiếp nhận đơn tố cáo của một số thương nhân nước ngoài là Tạ Thiệu Đức, Tống Vệ Bình, Hồ Cẩm Hoa sang Việt Nam thu mua khoáng sản quặng vonfram, nhưng đã bị một số đối tượng ở xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) và huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lừa bán quặng giả và chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Đại úy Phạm Công Đoàn đã cùng với anh em trong đơn vị từng bước làm rõ hành vi của các đối tượng, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng dù thông tin ban đầu mờ nhạt, các đối tượng lại cư trú ở các địa phương khác nhau.

Gian nan theo từng vụ án, với người cán bộ điều tra thì không vụ nào giống vụ nào, mỗi vụ án thành công là kết quả của tập thể, nhưng Với những nỗ lực của bản thân, Đại uý Phạm Công Đoàn đã góp phần không nhỏ cùng tập thể đơn vị xây dựng Phòng An ninh điều tra trở thành lá cờ đầu phong trào thi đua Vì ANTQ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Cá nhân Phạm Công Đoàn được UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trong năm 2013, Phạm Công Đoàn là một trong những gương mặt đoàn viên ưu tú của Công an tỉnh đề nghị tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Trung ương Đoàn

Lưu Hiệp
.
.