Quỹ Phòng, chống thiên tai, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng Công an nhân dân sau 1 năm triển khai thực hiện:

Góp phần làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn người cán bộ, chiến sỹ CAND

Thứ Năm, 27/06/2013, 17:16
Ngày 26/6, tại Hà Nội, Hội đồng Quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo (PCTT, ĐƠĐN, XĐGN) trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã họp đánh giá tình hình, kết quả hoạt động sau một năm triển khai thực hiện dưới sự chủ trì của Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng – CAND trình bày báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Điều lệ Quỹ PCTT, ĐƠĐN, XĐGN trong lực lượng CAND, nêu rõ thời gian qua, Ban Giám đốc Quỹ và các bộ phận giúp việc đã tổ chức triển khai và điều hành các hoạt động của Quỹ đi vào nền nếp, theo đúng tôn chỉ, mục đích, đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của người cán bộ, chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Năm 2012, Quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng Công an nhân dân đã cấp hơn 25 tỷ đồng để xây cất mới 316 nhà tình nghĩa với mức 70 triệu đồng/nhà, tiến hành sửa chữa 150 nhà tình nghĩa.

Đến nay, đã hoàn thành việc sửa chữa nhà tình nghĩa bị hư hỏng và cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng số nhà tình nghĩa được xây mới. Ngoài số kinh phí được cấp, Công an các đơn vị, địa phương còn vận động sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và gia đình để hỗ trợ công tác này.

Để kịp thời thực hiện trợ cấp khó khăn đột xuất đối với CBCS và hoạt động PCTT, ĐƠĐN, XĐGN tại địa phương, Ban Giám đốc Quỹ đã báo cáo và được đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đồng ý quyết định cấp kinh phí hỗ trợ hoạt động năm 2013 cho Công an 67 địa phương với tổng kinh phí 17.470.000.000 đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương những kết quả Ban Giám đốc Quỹ và các bộ phận giúp việc đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng Bùi Quang Bền nêu rõ nhiệm vụ tổ chức, triển khai các hoạt động của Quỹ không chỉ là trách nhiệm của Hội đồng Quản lý Quỹ, Ban Giám đốc Quỹ mà còn là trách nhiệm của cấp ủy Đảng và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Trong các hoạt động của Quỹ cần chú ý quan tâm, giúp đỡ CBCS CAND có hoàn cảnh éo le, khó khăn; quan tâm, chăm sóc người có công với cách mạng; kịp thời thăm hỏi, động viên CBCS CAND bị thương, hy sinh trong cuộc chiến đấu “Vì An ninh Tổ quốc”, nhất là vào dịp 27/7 hằng năm.

Về phương hướng hoạt động của Quỹ trong thời gian tiếp theo, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh ngoài việc phải bám sát các tôn chỉ, mục đích đã được quy định trong Điều lệ, Quỹ cần đáp ứng tốt các yêu cầu phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Công an các đơn vị, địa phương cần chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền để mọi CBCS, công nhân viên và các đơn vị sự nghiệp có thu, các doanh nghiệp trong CAND nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình để tự giác, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ…

Đồng thời tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức xã hội, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ…

Việt Hưng
.
.