Góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô

Thứ Tư, 13/03/2013, 19:15
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, Công an phường Hàng Bông, TP Hà Nội thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với quần chúng nhân dân; nắm bắt kịp thời những tình huống nảy sinh về ANTT, những hành vi vi phạm pháp luật để giải quyết một cách hiệu quả, không để nảy sinh phức tạp.

Là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn của thành phố Hà Nội; trên địa bàn phường có 4 bệnh viện đầu ngành của Trung ương gồm Việt Đức, K, Phụ sản, Răng Hàm Mặt.

Hàng ngày số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện rất đông, dẫn đến tình trạng quá tải về lượng phương tiện đỗ, dừng đưa đón bệnh nhân ở trước cổng các bệnh viện. Ngoài ra còn có rất đông người nhà bệnh nhân đi theo phục vụ, ngồi chờ bên ngoài để phương tiện lên vỉa hè.

Lợi dụng tình trạng này, các hàng rong kéo đến bán hàng và số đối tượng “cò” dẫn dắt khách vào khám bệnh để lấy tiền bồi dưỡng... luôn gây phức tạp về trật tự đô thị, trật tự công cộng. Đồng thời, lợi dụng sự sơ hở, một số đối tượng hình sự đã trà trộn, giả làm người nhà bệnh nhân đi khám bệnh để trộm cắp, lừa đảo.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, Công an phường Hàng Bông, TP Hà Nội thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với quần chúng nhân dân; nắm bắt kịp thời những tình huống nảy sinh về ANTT, những hành vi vi phạm pháp luật để giải quyết một cách hiệu quả, không để nảy sinh phức tạp.

Xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT là nhiệm vụ quan trọng và rất nặng nề, cùng với tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, lực lượng Công an phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ gìn ANTT trên mỗi địa bàn cụ thể, xây dựng một mạng lưới an ninh sâu rộng, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở một cách hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng; tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Công an phường Hàng Bông phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn phường.

Theo Trung tá Tô Quốc Đồng, Phó Trưởng Công an phường Hàng Bông,  Công an phường đã phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, nhất là các đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm cùng Công an các phường giáp ranh và lực lượng bảo vệ của các bệnh viện đẩy mạnh tuần tra kiểm soát 24/24h.

Năm 2012, lực lượng Công an phường đã tổ chức 34 buổi kiểm tra hành chính trong các bệnh viện; 51 buổi kiểm tra, quét vét, xử lý số hàng rong, xe ôm, xe taxi vi phạm trật tự giao thông. Tiến hành bắt giữ 15 vụ, 15 đối tượng hoạt động trộm cắp, lừa đảo, chống người thi hành công vụ tại các bệnh viện, chuyển Công an quận Hoàn Kiếm xử lý. Phối hợp với tổ công tác 142 của Công an TP Hà Nội bắt giữ 27 lượt đối tượng “cò” tại Bệnh viện K.

Bằng những việc làm cụ thể,  sự nỗ lực cố gắng quyết tâm của lực lượng Công an phường, ANTT trên địa phường Hàng Bông luôn được đảm bảo, giữ vững; được cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo các cấp đánh giá cao và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với người dân

Anh Thư
.
.