Giữ vững an ninh huyện biên giới Nghệ An

Thứ Tư, 09/09/2020, 06:46
Sáng 8-9, Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An do Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã thăm và làm việc tại huyện Quế Phong.


Quế Phong là huyện miền núi biên giới nằm phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh - quốc phòng với đường biên giới dài 73,4km tiếp giáp với hai huyện Xăm Tảy và Mường Quắn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào, tiếp giáp với các huyện Tương Dương, Quỳ Châu và tỉnh Thanh Hóa.

Dân số trên địa bàn gần 73.500 người, có 9 dân tộc cùng sinh sống, trong đó hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn huyện có 13 đơn vị hành chính với 1 thị trấn và 12 xã (trong đó có 4 xã có đường biên chung với nước bạn Lào) giao thông đi lại rất khó khăn, trình độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của người dân chưa cao, một bộ phận nhân dân trình độ và nhận thức và pháp luật còn hạn chế. 

Đồng chí Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong đã khắc phục khó khăn, làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương, làm tốt chức năng QLNN về ANTT, cũng như phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc, Đại tá Võ Trọng Hải đã lắng nghe những ý kiến phát biểu của đồng chí đại diện lãnh đạo Công an huyện, đại diện các cơ quan liên quan, các đồng chí cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, qua đó ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công an huyện Quế Phong trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt, Công an huyện là đơn vị đi đầu Công an Nghệ An trong việc bố trí và điều hòa được lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại địa bàn cơ sở đảm bảo theo đúng yêu cầu, chất lượng đề ra.

Đồng chí Giám đốc cũng đã nắm tỉ mỉ tình hình công tác của các đội nghiệp vụ cũng như công an các xã, thị trấn trên địa bàn, nhất là tại những địa bàn các xã vùng giáp biên, những thuận lợi cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình công tác của CBCS, kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Công an huyện Quế Phong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Để tập trung đảm bảo an ninh an toàn khu vực biên giới, song song với nhiệm vụ tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm khu vực biên giới, lực lượng Công an huyện cần làm tốt công tác vận động quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là nhiệm vụ vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, vũ khí thô sơ trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền tại các địa bàn có đông đồng bào các dân tộc sinh sống, cùng ở cùng làm, gắn bó mật thiết với người dân để nắm được tâm tư nguyện vọng, tình hình an ninh ngay tại cơ sở.

Bên cạnh đó, cần phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của địa phương, các lực lượng trong và ngoài nước, nhất là Bộ đội Biên phòng, Công an các huyện phía bên kia biên giới trong thực hiện nhiệm vụ… quyết tâm ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm, đảm bảo an ninh an toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Trọng Tuấn
.
.