Thiếu úy Đinh Văn Dết, Cục An ninh Tây Nguyên:

Giữ cho buôn làng bình yên

Thứ Năm, 23/10/2014, 09:28

Để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, vạch mặt những thủ đoạn đen tối của bọn phản động, những cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên đã không quản ngày đêm mưa nắng, bám dân, bám làng, “ba cùng” với đồng bào Tây Nguyên. Câu chuyện của Thiếu úy Đinh Văn Dết, cán bộ Phòng 2, Cục An ninh Tây Nguyên, người con yêu quý của núi rừng Tây Nguyên là một điển hình… 

Năm 2010, tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh, Đinh Văn Dết về công tác ở Cục An ninh Tây Nguyên còn khá nhiều bỡ ngỡ. Nhưng lợi thế vì biết tiếng Bah Nar và hiểu phong tục tập quán của người dân địa phương nên anh đã sớm tiếp cận được với dân làng. Những năm 2011-2012 tình hình hoạt động của các đối tượng FULRO bằng tà đạo Hà Mòn ở địa bàn xã Hà Ra, huyện Mang Yang, Gia Lai diễn biến khá phức tạp. Là trinh sát An ninh được giao nhiệm vụ phải tiếp cận, bám sát được cơ sở để tuyên truyền, giúp bà con thức tỉnh trước những âm mưu lừa bịp của bọn phản động FULRO, Thiếu úy Đinh Văn Dết đã về làng gặp HDing, một người quen cùng quê ở Kon Chro nhưng sau đó về sống ở Hà Ra, Mang Yang, Gia Lai. Lúc bấy giờ, bọn phản động FULRO kích động một số thanh niên trong làng không cho người lạ vào làng nhằm cô lập người dân, khống chế cán bộ ở thôn làng.

Được sự giúp đỡ của người quen, Đinh Văn Dết đã được vào làng và gặp gỡ già Ướt, một người có uy tín trong làng KDung 1 nên từ đó Đinh Văn Dết đã tiếp xúc được với bà con. Ngày ngày, Đinh Văn Dết vác cuốc lên rẫy theo già Ướt tâm sự với dân làng hiểu rõ cái bụng xấu của bọn phản động FULRO. Từ đó đã giải tỏa nỗi lo cho bà con, mọi người ai cũng nêu cao cảnh giác, không còn bị bọn phản động FULRO khống chế, bắt nộp gạo, tiền, lương thực để cung cấp cho bọn chúng. Nhờ các chiến sĩ An ninh như Thiếu úy Đinh Văn Dết mà dân làng được bình yên, lũ trẻ trong làng được tự do cắp sách đến trường, bà con được tự do đi lên rẫy, xuống đồng để chăm lo sản xuất, đảm bảo cuộc sống.

Thiếu úy Đinh Văn Dết.

Ngoài nhiệm vụ trinh sát địa bàn, Thiếu úy Đinh Văn Dết còn được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ trực tiếp dịch nhiều tài liệu liên quan đến công tác Công an. Tuy phải gánh vác những công việc thầm lặng đầy hy sinh và vất vả, nhưng người lính An ninh Cục An ninh Tây Nguyên đã không ngại hy sinh gian khổ, ngày đêm bám làng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thiếu úy Đinh Văn Dết kể rằng, cái ác của bọn FULRO gieo rắc đã làm cho không ít người dân như bị ngấm thuốc độc của chúng. Nhiệm vụ của những người lính An ninh ở Tây Nguyên là phải giúp người dân thoát được những mầm độc tội ác mà bọn phản động gieo rắc. Vì thế mỗi ngày làm được một việc giúp dân là lòng sung sướng khó tả.

Sống bằng tình yêu thương với bà con dân làng nên những chiến sĩ An ninh nhân dân trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa bàn Tây Nguyên như Thiếu úy Đinh Văn Dết đã góp phần không nhỏ đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

N.Như
.
.