Giữ bình yên cho nhân dân đón năm mới 2019

Thứ Tư, 02/01/2019, 07:41
Như mọi năm, để đảm bảo người dân đi lại được thuận tiện, đón chào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, ngay từ sớm 31-12-2018, các cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị Công an TP Hà Nội lại lặng lẽ lên đường làm nhiệm vụ.

Hà Nội những ngày cuối cùng của năm 2018 trên khắp các cung đường luôn đông đúc. Người người, nhà nhà đi mua sắm, rồi cùng nhau từ các tỉnh ngoại thành kéo về Thủ đô tham dự hàng loạt các chương trình lớn nhỏ được tổ chức đón thời khắc chuyển giao năm mới tại các khu vực trọng điểm. Trong không khí khô ráo, se lạnh, dòng người đổ về các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm đông nhất, bắt đầu từ chiều tối 31-12-2018.

Như mọi năm, để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cho mọi người dân đi lại được thuận tiện, đón chào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới tại các khu vực trọng điểm, ngay từ sớm 31-12-2018, các cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị Công an TP Hà Nội lại lặng lẽ lên đường làm nhiệm vụ.

Chúng tôi có mặt tại Đại bản doanh Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP Hà Nội - một trong những đơn vị mũi nhọn, chủ công trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày cuối cùng năm 2018. Lúc này, tuy mới gần 17h, nhưng các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 đã đội ngũ chỉnh tề dưới sân, chăm chú lắng nghe chỉ huy quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm trước giờ tỏa ra các tuyến phố, các điểm để làm công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Cử, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 Tiểu đoàn 2 cho biết: Tại các điểm quan trọng dễ xảy ra ùn tắc, đơn vị đã có các phương án phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng giao thông. Ngoài ra, đơn vị cũng đã bố trí nhiều tổ công tác hóa trang, kiểm soát kỹ, đảm bảo trật tự tại các khu vực diễn ra hoạt động chào đón năm mới 2019…

Đồng hồ điểm 20h, hàng vạn người đổ về các điểm tổ chức đón chào năm mới 2019 tại Hà Nội. Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ… đông nghẹt người.

Tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lễ hội đếm ngược Countdown 2019, chương trình “Chào xuân mới” là một trong những điểm chào đón năm mới luôn thu hút rất đông người trẻ. 

Chị Nguyễn Thu Nga, 23 tuổi, sinh viên năm cuối một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội hào hứng cho biết, theo chị, đây là địa điểm “hot” nhất. Ngoài địa điểm này, chị cũng đã tìm hiểu một số khu vực khác tổ chức Lễ hội đếm ngược Countdown 2019 như tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ - “Vũ khúc ánh sáng”, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Ngoài ra, tại Sân vận động Hàng Đẫy là chương trình nghệ thuật “Chào đón năm mới 2019” – đây là điểm tổ chức khá sớm từ 20h, được dàn dựng hoành tráng với rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn… 

“Dù có đông đúc một chút nhưng mình và các bạn cùng lớp rất yên tâm, hòa vào dòng người cùng đón chào năm mới khi hình bóng các anh Công an luôn thường trực tại các điểm ở đây như thế này. Những hành vi cướp giật, móc túi không có, bên cạnh đó, nếu các gia đình không may bị lạc con đều nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ khi cần…”, chị Nga tỏ ra tin tưởng vào công tác bảo đảm an ninh trật tự của Công an TP Hà Nội.

Trước đó, từ đầu giờ chiều 31-12, lưu lượng phương tiện ở các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh… đổ về Thủ đô rất đông. Theo Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội phó Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, năm nào cũng đông như vậy nhưng năm nay mọi người được nghỉ dài ngày hơn, chính vì thế nên mật độ người tham gia giao thông kéo về Hà Nội vui chơi, đón Tết Dương lịch 2019 đông hơn. 

Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị anh đã chủ động thực hiện hiệu quả phương án phân luồng, phòng ngừa tai nạn, tập trung tại các điểm, nút giao thông dễ gây ùn tắc và tai nạn trên địa bàn. 

“Trong đêm 31-12-2018 và rạng sáng 1-1-2019, không có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn đơn vị phụ trách. Hoạt động đi lại của người dân ở các đầu cầu như Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương, Long Biên được đảm bảo thông suốt…” - Trung tá Nguyễn Trường Giang chia sẻ sau ca trực sớm 1-1 ở cầu Chương Dương.

Các Tổ công tác thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Bên cạnh việc phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị CSGT Công an TP Hà Nội, lực lượng Công an các phường như Hàng Bài, Tràng Tiền, Hàng Trống… cũng đã ứng trực 100% quân số, tham gia phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn tuyệt đối an toàn cho nhân dân đi lại, vui chơi đón năm mới. 

"Dù có vất vả nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ đều hứng khởi làm nhiệm vụ. Bởi hơn ai hết, anh em trong đơn vị đều nhận thức rõ rằng, niềm vui của người dân thật sự có trọn vẹn khi bình yên và an toàn được đảm bảo và điều đó phụ thuộc phần lớn vào sự quyết tâm, tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an…". - Thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết.

Được biết, trong đêm 31-12-2018 và rạng sáng 1-1-2019, tất cả lực lượng Công an TP Hà Nội đều ứng trực với 100% quân số. Mọi người dân đều có thể dễ dàng cảm nhận được khi đi lại trên các tuyến đường, khu vui chơi, đường thông, hè thoáng, sự xuất hiện của các cán bộ, chiến sĩ Công an hầu hết trên khắp nẻo đường. 

Ngoài ra, để thực hiện phương án phòng ngừa có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm mọi hoạt động của tội phạm nguy hiểm, đặc biệt các đối tượng lựa chọn thời điểm đông người dân để cướp giật, móc túi, tất cả các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cũng được tung 100% quân số vào cuộc từ nhiều ngày trước đó. 

“Sự phối hợp liên hoàn và chặt chẽ trong các phương án, giữa các đơn vị từ Phòng Cảnh sát hình sự đến Công an các cơ sở, quận, huyện và thị xã đã giúp đảm bảo bình yên trên toàn địa bàn thành phố, tạo sức bật lớn cho công tác đảm bảo bình yên đêm "giao thừa" đón năm mới 2019…”. - Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết.

Gần 1h ngày 1-1-2019, các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực diễn ra chương trình nghệ thuật kết thúc và trở về đơn vị, tất cả lại nhanh chóng nhập vào các tổ công tác tiếp tục làm công tác tuần tra kiểm soát trên các cung đường Thủ đô. 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ – Công an TP Hà Nội cho biết, trong đêm chuyển giao năm cũ sang năm mới 2019, trên toàn địa bàn thành phố tuyệt đối không xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Tất cả hoạt động vui chơi, lễ hội của người dân chào đón năm mới đều được đảm bảo an toàn… 

Lực lượng CSCĐ ở các khu vực ngoại thành cũng được huy động tăng cường, vừa tham gia đảm bảo tuyệt đối bình yên địa bàn phụ trách, vừa hỗ trợ từ xa, vòng ngoài cho các tuyến, địa bàn nội đô. 

Ngày 1-1-2019 cũng là ngày chót của kỳ nghỉ lễ kéo dài, và trên khắp các tuyến đường cửa ngõ ra, vào thành phố mật độ phương tiện và người tham gia giao thông tăng cao, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT triển khai các phương án để phân luồng, tuần tra đảm bảo an ninh trật tự…

T.Vy
.
.