Giao liên Công an nhân dân 40 năm và những chiến công thầm lặng

Thứ Năm, 14/07/2016, 10:10
Trời nắng cũng như mưa, ngày hay đêm, bất kể có lệnh là những người lính giao liên Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an lại lên đường để những công văn hỏa tốc, tài liệu mật hẹn giờ đến đúng địa chỉ, đúng giờ, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ huy của toàn lực lượng.

40 năm qua kể từ ngày thành lập ( 15/7/1976-15/7/2016) đơn vị đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu trên mặt trận thầm lặng cùng các đơn vị góp phần làm nên những chiến công oanh liệt. Ghi nhận những công lao thành tích đã đạt được, đơn vị đã được Đảng và ngành Công an trao tặng nhiều phần thưởng, trong đó có danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính Văn phòng Bộ phân loại tài liệu trước khi vận chuyển đến Công an các đơn vị, địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Trọng, Trưởng phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an cho biết, là một đơn vị cấp Phòng có đông cán bộ, chiến sỹ, đóng quân trên địa bàn rộng ở cả 3 miền ( Bắc, Trung, Nam), hoạt động đơn lẻ theo địa bàn, thường xuyên đi công tác đến tất cả Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; đời sống của CBCS  chỉ vẻn vẹn là lương hàng tháng nhưng trong những năm qua, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, không có cán bộ, chiến sỹ giao liên nào vi phạm kỷ luật cũng như nội quy công tác.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, Phòng Bưu chính, Văn phòng Bộ Công an đã làm tốt chức năng:  Quản lý, hướng dẫn, kiểm tra công tác bưu chính trong toàn lực lượng CAND; trực tiếp tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, chuyển giao công văn, tài liệu nghiệp vụ, tang vật vụ án từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngược lại; chuyển giao công văn, tài liệu phục vụ Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), lãnh đạo Bộ; các cơ quan trực thuộc Trung ương Đảng và Chính phủ; tổ chức nghiên cứu khoa học và thực hiện chế độ bảo mật hồ sơ tài liệu theo quy định.

Những thành tích nổi bật trong việc tổ chức thực hiện tốt việc chuyển giao công văn, tài liệu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an giải quyết, ổn định tình hình, khắc phục hậu quả các sự kiện phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính Văn phòng Bộ Công an chuẩn bị lên đường công tác chuyển tài liệu đến các tỉnh phía Bắc

Phòng Bưu chính đã thực hiện công tác chuyển giao công văn, tài liệu phục vụ Đảng ủy  CATW, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ họp của Trung ương, Quốc hội; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Thời gian qua, đơn vị đã không ngừng nghiên cứu đổi mới, cải tiến công tác giao nhận công văn, tài liệu phục vụ hiệu quả cho công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng  CAND. Với những thành tích đạt được, năm 1996, đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân  vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ quốc; năm 2006 được tặng Huân chương Quân công hạng Nhì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng công an nhân dân giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.  Các chi bộ và Đảng bộ bộ phận nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”. Năm 2015 có 1 đồng chí lãnh đạo Phòng được chọn là đại biểu chính thức dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.... Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bưu chính luôn nỗ lực phân đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng .

Anh Hiếu
.
.